Theo dõi Báo Hànộimới trên

HTC One: Làn gió mới cho thị trường smartphone

Nguyễn Hồng Đăng| 20/03/2013 10:53

(HNMO) – Trong bối cảnh Apple hay Samsung chưa có một sản phẩm tạo nên một bước đột phá mới, HTC với model HTC One nổi lên như một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ tới hai hãng sản xuất smarpthone hàng đầu thế giới.


Samsung và Apple là hai hãng sản xuất điện thoại nắm giữ thị phần smartphone lớn nhất thế giới. Ở phần còn lại, Nokia, Sony, Blackberry và HTC đang ngày một nâng cấp và biến đổi để tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường.

Nếu như iPhone 5 hay Galaxy S4 chưa tạo nên một bước đột phá mới thì HTC One lại là smartphone được quan tâm nhiều nhất đầu năm nay. Model mới nhất và hiện đại nhất của HTC đem đến một giao diện hoàn toàn mới.

Kiểu dáng chính là điểm nổi bật của HTC One. Ở phía sau, vỏ được làm hoàn toàn bằng nhôm, tạo nên một cảm giác sang trọng mà chắc chắn. Màn hình 4.7 inch có mật độ điểm ảnh cao hơn tất cả những chiếc smartphone đang có trên thị trường, 468 ppi.

Camera là một trong những điểm yếu của HTC One, những chiếc điện thoại tân tiến nhất đều được tích hợp camera 13MP nhưng HTC One chỉ có 4MP. Theo giải thích của HTC, số lượng megapixel không phải là điều quan trọng nhất làm nên một bức ảnh đẹ. Thay vào đó, HTC One tận dụng tối đa mỗi pixel trên smartphone. Giúp cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, phù hợp với những nơi giải trí trong nhà.

HTC tích hợp một bộ xử lý âm thanh mạnh mẽ vào chiếc điện thoại, kết hợp cùng với Beats Audio. Hai loa được đặt ở mặt trước đem đến một trải nghiệm về âm thanh mạnh mẽ. HTC tích hợp một số phần mềm của riêng hang cùng kho ứng dụng đồ sộ của Android.

HTC One được tích hợp công nghệ 4G LTE sử dụng băng tần 800/1800/2600 MHz nhanh nhất hiện nay. Thời lượng pin là một trong những thứ được người sử dụng quan tâm nhất. Đáng tiếc rằng đây lại là khiếm khuyết lớn nhất của HTC One. Chiếc smartphone mới nhất của HTC chỉ có thể sử dụng trong một ngày và cần phải sạc lại mỗi buổi tối.

HTC One tạo nên một tiếng vang lớn ngày ra mắt nhưng để có được một chỗ đứng vững chắc như Apple hay Samsung, chính người tiêu dùng sẽ là người quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC One: Làn gió mới cho thị trường smartphone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.