Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm giải pháp kinh doanh cho ứng dụng trên thiết bị di động

Lan Hương| 05/12/2013 09:47

(HNMO) - Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng.


Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.

Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.

Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này.

Theo thống kê, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.

Giới thiệu AdFlex - giải pháp tích hợp quảng cáo và phân phối game. 



Trước thị tiềm năng trên, ngày 4/12/2013, Công ty cổ phần Eway đã chính thức giới thiệu AdFlex – giải pháp tích hợp quảng cáo và phân phối game trong ứng dụng di động, mở ra một phương pháp kinh doanh hiệu quả cho các nhà phát triển ứng dụng (developer) và mang lại một đối tác quảng cáo tiềm năng cho nhãn hàng và nhà quảng cáo trên thị trường điện thoại thông minh đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Sau sáu tháng nghiên cứu và hai tháng chạy thử nghiệm, AdFlex đã chứng tỏ đây là mô hình kinh doanh hiệu quả với 4.000.000 thiết bị di động được tích hợp cùng hơn 1.000 nhà phát triển ứng dụng tham gia kinh doanh, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng ngày là 150.000 thiết bị mới tham gia vào hệ thống.

Với hiệu suất cao, giải pháp AdFlex mang lại cho các nhà phát triển ứng dụng trung bình 22.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo (eCPM), cao hơn 3 lần so với hầu hết mạng quảng cáo mobile hiện tại.

“Thành tựu ấn tượng trên đến từ việc mô hình AdFlex đưa ra cơ chế kinh doanh hiệu quả dựa trên traffic bên trong ứng dụng di động (traffic in-app) cho các nhà phát triển trong khi ứng dụng vẫn được cung cấp miễn phí tới người dùng. Đồng thời, AdFlex là mạng phân phối game mobile đầu tiên trên ứng dụng di động cho các nhà phát hành game lớn: VTC, VNG, Tea Mobi, MeCorp”, ông Trương Công Thành, Giám đốc của Adflex chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm giải pháp kinh doanh cho ứng dụng trên thiết bị di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.