Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính bảng pin “khủng” đổ bộ thị trường toàn cầu

Theo Tuệ Minh| 08/07/2014 14:55

Máy tính bảng hoạt động trên Android - LG G Pad 10.1 khá ấn tượng với nguồn pin 8000mAh cũng như khả năng bảo mật và bàn phím ảo thông minh, đã chính thức đổ bộ thị trường toàn cầu.

LG G Pad 10.1 là máy tính bảng lớn nhất trong dòng sản phẩm LG G Pad. Được giới thiệu hồi tháng 6, dòng máy tính bảng hoạt động trên Android này gồm các tính năng vay mượn từ dòng smartphone của công ty. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã công bố G Pad 7.0 cỡ 7-inch tại Châu Âu hồi tháng 6 nhưng G Pad 8.0 cỡ 8-inch và G Pad 10.1 cỡ 10 –inch sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Và giờ, phiên bản “to nhất” - LG G Pad 10.1 đã được phát hành trên toàn cầu.


Cùng với nguồn pin “khủng” dung lượng 8000mAh, máy được tích hợp sẵn tính năng bảo mật KnockCode thường thấy trên các smartphone của LG. Tính năng Knock Code cho phép bạn chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để chạm vào và mở máy. Các máy tính bảng G Pad sẽ nhớ 4 mẫu vị trí chạm khác nhau, tức là nhiều người có thể sử dụng cùng một máy tính bảng và tạo ra chế độ bảo mật riêng cho mình.

Máy tính này cũng nổi bật với tính năng Smart Keyboard, nhằm giảm lỗi gõ phím bằng cách học từ thói quen gõ phím của người dùng để tiên đoán tốt hơn những gì người dùng định gõ. Các máy tính bảng mới cũng vay mượn chế độ đa tác vụ Dual Window của siêu phẩm smartphone G3, nhằm chia đôi màn hình để người dùng xem và sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc.

Giống như các thành viên khác của G Pad, phiên bản G Pad 10.1 mang sức mạnh bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và màn hình HD độ phân giải 1280x800 điểm ảnh. Người mua sẽ có 5 màu để lựa chọn gồm đen, trắng, đỏ, vàng và xanh.

Tuy nhiên, LG sẽ phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn trong thế giới máy tính bảng, vẫn bị thống trị bởi những nhà sản xuất thiết bị “sừng sỏ”. iPad của Apple vẫn giữ “ngôi vương” cho dù đã mất bớt thị phần vào các đối thủ Android khác, đặc biệt là Samsung – nhà sản xuất máy tính bảng Android số 1. Asus, Amazon và Lenovo đều xếp trên LG theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC và Gartner.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính bảng pin “khủng” đổ bộ thị trường toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.