Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Watch vẫn chưa làm hài lòng người dùng

Theo Châu An| 10/09/2014 06:44

Thiết kế mặt đồng hồ vuông cùng các icon tròn với màu sắc rực rỡ và có phần

Đồng hồ vốn không chỉ là công cụ xem giờ mà còn được coi như một món đồ thời trang. Apple lâu nay vẫn nổi tiếng với những sản phẩm có thiết kế đẹp, tinh tế. Do đó, giới công nghệ kỳ vọng smartwatch của Apple sẽ hội tụ đủ những yếu tố để tạo nên một xu hướng mới trong lĩnh vực thiết bị đeo được (wearable).

Apple Watch có nhiều ưu điểm so với các đồng hồ hiện nay của Samsung, LG, Motorola... như thiết kế nhỏ gọn, chất liệu phong phú và linh hoạt. Núm Digital Crown mang đến cách điều khiển hoàn toàn mới lạ. Một điểm gây ngạc nhiên là Apple vốn cho ra đời những sản phẩm đơn giản nhưng lần này, Watch lại được trang bị nhiều tính năng, tiện ích đa dạng... hơn cả các thiết bị chạy Android Wear.

Apple Watch có mặt vuông và trông không sang trọng khi nhìn qua ảnh.


Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy Apple Watch chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng bởi họ đã mong đợi hơn thế từ một sản phẩm mang thương hiệu "Quả Táo". Đối với không ít người, Watch là thiết bị đẹp nhưng không đặc biệt, không mang tính đột phá, khiến người xem phải trầm trồ, khen ngợi.

Giao diện của Watch với icon ứng dụng tròn nhiều màu, gợi liên tưởng đến món đồ chơi của trẻ con hơn là một sản phẩm công nghệ cao và sang trọng. Dù vậy, những cảm nhận về đồng hồ qua ảnh chụp có thể sẽ khác khi trải nghiệm thực tế.

Mức giá 349 USD, cao gấp rưỡi so với các smartwatch đang có mặt trên thị trường cũng khiến người dùng lưỡng lự. Phải tới đầu năm 2015, Apple Watch mới được bán ra nhưng sản phẩm lại chưa tạo được khác biệt quá lớn để thuyết phục mọi người chờ đợi và trì hoãn việc mua đồng hồ từ các hãng khác như Moto 360, G Watch R... Mới đây, Motorola cho biết ngay trong ngày mở bán đầu tiên, toàn bộ số đồng hồ Moto 360 đã được đặt mua hết.


Apple cũng không đề cập đến thời lượng pin và có vẻ việc họ kéo dài thời gian phát hành so với truyền thống là để tiếp tục tìm kiếm và cải thiện giải pháp tiết kiệm pin cho Watch.

Sự thất vọng này thể hiện ngay khi đang diễn ra sự kiện của Apple. Cổ phiếu của hãng này đã đạt đỉnh 102,78 USD khi Tim Cook mô tả hệ thống thanh toán kiểu mới mang tên Apple Pay thông qua kết nối NFC và cảm biến nhận diện vân tay Touch ID. Nhưng trong suốt thời gian Apple giới thiệu Watch, cổ phiếu tụt xuống mức 96,5 USD trước khi tăng trở lại vào cuối chương trình.

Trang công nghệ The Verge nhận định smartwatch của Apple "vừa gây ngạc nhiên vừa nhàm chán, có nhiều điểm thú vị nhưng không đột phá, nổi bật".

Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ nhận định Watch sẽ vẫn là một sản phẩm thành công và sẽ khiến các đối thủ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh. Còn khả năng nó có làm thay đổi thị trường đồng hồ hay không thì phải đợi đến khi thiết bị đến tay người tiêu dùng mới có thể nhận xét đúng đắn hơn. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Jonathan Ive cũng đã nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là "sự khởi đầu" cho dòng sản phẩm mới của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch vẫn chưa làm hài lòng người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.