Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung cắt giảm 30% model điện thoại trong năm 2015

Theo T.C| 19/11/2014 09:58

Samsung vừa thông báo sẽ cắt giảm 1/3 danh mục điện thoại mới mà hãng này dự định công bố trong năm tới nhằm mục đích tiết kiệm chi phí.


Thông tin này vừa được Wall Street Journal tiết lộ cách đây ít phút, theo đó trong năm 2015, người dùng sẽ ít có lựa chọn đối với các dòng máy Galaxy Mega, Core, Grand và Ace hơn. Rõ ràng, sự thay đổi tại Samsung đang diễn ra âm thầm nhưng đầy quyết liệt, nhất là khi lợi nhuận của hãng này liên tục sụt giảm trong thời gian qua. Gần đây nhất, lợi nhuận Q3/2014 của hãng giảm tới 50% so với cùng kỳ năm 2013.

Trước đây, Samsung vốn nổi tiếng với chiến lược kinh doanh lấy số đông để áp đảo đảo đối thủ. Tiềm lực tài chính dồi dào cho phép hãng tung ra thị trường ồ ạt các mẫu điện thoại mới, với sự khác biệt về cấu hình và thiết kế thực ra không quá lớn. Điều Samsung hướng đến là thỏa mãn mọi nhu cầu dù là hẹp nhất của thị trường, cũng như thống trị mọi phân khúc, mọi tầm giá bằng sản phẩm của mình. Thậm chí hãng chấp nhận tung ra một sản phẩm chỉ để "thử nghiệm, thăm dò" nhu cầu từ phía người dùng mà thôi.

Tuy nhiên có vẻ như sắp tới, cách tiếp cận này sẽ không còn được ưu tiên ở đế chế di động khổng lồ này nữa. Ông Robert Yi, Giám đốc mảng Quan hệ với nhà đầu tư của Samsung đã xác nhận trong một sự kiện tại New York rằng hãng sẽ thu gọn danh mục sản phẩm năm tới xuống còn hơn 2/3 so với năm nay mà thôi. Lợi nhuận của Samsung từ mảng di động hiện nay chỉ còn bằng một nửa so với năm ngoái do áp lực cạnh tranh tăng cao ở cả hai thị trường cao cấp (với đối thủ Apple) lẫn bình dân (với các đối thủ Trung Quốc). Đó là lý do vì sao mà hãng này đã gửi thông báo cho các nhà cung ứng thân thiết về việc sẽ cắt giảm giá thành và chi phí sản xuất tới 30%, đồng thời chia sẻ về ý định "tăng số lượng linh kiện dùng chung cho các model bình dân" để lấy quy mô ép giá thành thấp xuống.

Samsung hy vọng rằng các biện pháp liên hoàn này sẽ giúp hãng cải thiện được lợi nhuận trong thời gian, cũng như việc "tinh giản danh mục" sẽ tạo điều kiện để hãng dồn lực phát triển ra những mẫu smartphone cao cấp độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn hơn. Trong số đó có thể kể đến Galaxy S6 hay dự án Project Zero.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung cắt giảm 30% model điện thoại trong năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.