Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft “khai tử” máy tính bảng Surface 2

Theo Tuệ Minh| 28/01/2015 14:34

Ngày 27/1, Microsoft cho biết, họ đã lên kế hoạch ngừng sản xuất dòng máy tính bảng Surface 2 để tập trung vào Surface Pro 3.

Dòng Surface của Microsoft đã có một quý kinh doanh khởi sắc khi mang lại cho “gã khồng lồ” phần mềm khoản doanh thu 1,1 tỷ USD. Phần lớn trong số này là nhờ doanh số bán model mới nhất - Surface Pro 3. Do đó, không có gì bất ngờ khi Microsoft chuyển trọng tâm sang phiên bản mới và ngừng sản xuất Surface 2.


"Chúng tôi không sản xuất Surface 2, tuy nhiên những ai vẫn muốn mua máy tính Surface thì nên ghé thăm các gian hàng bán lẻ của Microsoft, trang trực tuyến MicrosoftStore.com, các nhà bán lẻ của bên thứ ba và các đại lý để có được những phiên bản mới nhất”, Microsoft cho biết trong một tuyên bố với tờ The Verge.

Việc “khai tử” Surface 2 được coi là dấu chấm hết cho dòng máy tính bảng Windows RT. Bởi vì trong buổi công bố Windows 10 vào tuần trước, Microsoft đã không đả động gì đến Surface RT hay Surface 2.

Surface 2 ra mắt vào mùa thu năm 2013 và là phiên bản kế tiếp của dòng Surface RT. Sản phẩm này ra đời đã nhận được những phản ứng khá thờ ơ của những người mua máy tính bảng mới. Cũng chính dòng sản phẩm này khiến Microsoft tổn thất hàng triệu USD hàng tồn kho vì không bán được. Sản phẩm này mỏng hơn và nhẹ hơn model trước đó và cũng trang bị màn hình tốt hơn nhưng vẫn bị cản trở bởi nền tảng Windows RT khi không hỗ trợ các chương trình Windows truyền thống.

Người dùng đã phải dựa vào các nhà phát triển để tạo ra các phiên bản đặc biệt cho phần mềm của họ khi chỉ dùng được cho nền tảng RT và thị trường ngày càng ít các nhà sản xuất phần cứng chạy Window RT khác. Do đó, nhiều nhà phát triển đã quyết định không nỗ lực nhiều cho nền tảng này và người dùng không có nhiều ứng dụng để lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft “khai tử” máy tính bảng Surface 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.