Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nokia sẵn sàng quay lại thị trường điện thoại di động từ năm 2016

Hoàng Linh| 11/08/2015 14:38

(HNMO) - Trong những thoả thuận của Microsoft với Nokia Devices and Services năm 2013, Nokia sẽ chỉ được phép quay lại sân chơi thiết bị di động nói chung và điện thoại nói riêng kể từ 2016.

Sau mẫu Lumia 1020 đình đám, Nokia gần như im hơi lặng tiếng
và chỉ ra mắt một số dòng máy cấp thấp.


Hiện tại, Nokia đang rất bận rộn với  thương vụ mua lại Alcatel-Lucent cũng như hoàn tất việc bán dịch vụ bản đồ HERE cho ba đại gia xe hơi Đức (BMW, Mercedes-Benz và Audi). Có thể thấy, dù đã chuyển mình rất mạnh mẽ kể từ khi hoàn tất việc bán bộ phận di động cho Microsoft, Nokia vẫn chập chững những bước đầu tiên quay lại sân chơi sở trường trước kia.

Theo một số thông tin mới đây, Nokia hiện đang nỗ lực tăng cường nguồn nhân lực lập trình và thậm chí đã đăng nhiều tin tuyển dụng kĩ sư lập trình Android lên Linked In - mạng xã hội chuyên cho việc tuyển dụng. Mặt khác, hãng cũng tích cực tìm kiếm các đối tác kinh doanh, phân phối thiết bị sắp tới.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Nokia chưa sẵn sàng cho việc tung ra sản phẩm. Ngay từ đầu năm 2015, hãng đã ra mắt chiếc máy bảng Android N1 cho thị trường Trung Quốc - bên cạnh giao diện Z Launcher đặc trưng. Mẫu máy này cũng sẽ được đưa tới châu Âu ngay trong tháng 8/2015.

Những điện thoại mới của Nokia sẽ đều do đối tác như Foxconn sản xuất.


Hiển nhiên, để có chỗ đứng trong sân chơi đi động, Nokia sẽ cần những mẫu máy điện thoại của riêng mình. Tuy nhiên, hãng sẽ đi theo hướng của Apple khi chỉ thiết kế sản phẩm và giao lại việc sản xuất cho đối tác (tương tự như N1 với Foxconn). Dù không đem lại nhiều lợi nhuận so với “tự biên tự diễn”, hướng đi mới này của Nokia cũng tiềm ẩn ít rủi ro hơn.

Sở trường của Nokia nằm ở các dòng sản phẩm bình dân, dễ tiếp cận số đông khách hàng.


Cho dù triển vọng cuộc chơi mới tới đâu, một câu hỏi đáng quan tâm là liệu Nokia có thể thu hút sự chú ý của khách hàng sau một thời gian dài nằm chiếu dưới trên thị trường điện thoại thông minh hay không? Trong khi một số ý kiến cho rằng hãng đã nằm bên lề cuộc chơi quá lâu để biết người tiêu dùng đang cần gì, nhiều người lại cho rằng chính sự “xa cách” này lại cho phép hãng điện thoại từng "một thời vang bóng" này quan sát tổng thể thị trường nhằm biết được thứ mà khách hàng thực sự mong muốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nokia sẵn sàng quay lại thị trường điện thoại di động từ năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.