Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng Facebook đã hỗ trợ 3D Touch trên iPhone 6s

Hoàng Linh| 13/10/2015 07:38

(HNMO) - Facebook vừa tiến hành nâng cấp ứng dụng iOS của mình với nhiều cải tiến về hiệu năng và sửa lỗi. Tuy nhiên, điều thú vị lớn nhất dành cho người dùng sẽ lại nằm ở khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng lực 3D Touch - món mới trên các máy iPhone 6s và 6s Plus.

Người dùng đã có thể sử dụng tính năng 3D Touch của iPhone mới với ứng dụng Facebook.


Như thế, giờ đây người dùng đã có thể nhấn mạnh tay hơn lên màn hình máy để có ba chức năng Quick Actions mới cho Facebook. Trong đó, lựa chọn đầu tiên sẽ cho phép bạn viết một bài đăng mới hoặc cập nhật trạng thái của mình. Lựa chọn thứ hai cho phép tải nhanh một đoạn clip hay ảnh lên trang cá nhân.

Cuối cùng, lựa chọn thứ ba cũng liên quan tới ảnh hoặc clip. Tuỳ theo yêu cầu người dùng mà ứng dụng sẽ cho phép quay /chụp lại nội dung trước khi chia sẻ với bạn bè trên Timeline. Theo tài liệu của Apple, Quick Actions có thể hỗ trợ tối đa bốn chỉ mục trong trình đơn hiện ra nhưng hiện tại Facebook mới chỉ sử dụng có ba trong số đó.

Facebook 41.0 đã có mặt trên App Store.


Mặt khác, hiện tại Facebook vẫn chưa tích hợp nhiều chức năng tận dụng 3D Touch bên trong giao diện người dùng - kể cả tính năng cơ bản là Peek and Pop (cho phép bạn nhấn mạnh tay để xem nhanh một liên kết hay hình ảnh thay vì buộc phải mở ra toàn màn hình như trước đây). Tuy nhiên chắc chắn việc mở rộng các chức năng cho iPhone 6s/6s Plus theo cách này là điều sẽ diễn ra trong một sớm một chiều. Facebook cũng cho biết sẽ hoàn tất việc triển khai hỗ trợ Live Photos - món mới của iOS9 và iPhone mới - ngay trong năm 2016 (điển hình là qua ảnh đại diện động).

Hiện tại, người dùng đã có thể tải Facebook dành cho iOS phiên bản mới (41.0) từ App Store.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Facebook đã hỗ trợ 3D Touch trên iPhone 6s

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.