Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 7 sẽ sử dụng tai nghe chân cắm Lightning?

Hoàng Linh| 29/11/2015 00:43

(HNMO) - Trong bối cảnh iPhone liên tục mỏng dần sau mỗi năm, dường như cổng cắm 3.5mm dành cho tai nghe đang trở thành “gánh nặng”. Thậm chí nếu nhìn vào chiếc iPhone 6s, không khó để nhận ra cổng cắm này dày…gần bằng máy. Điều này dẫn tới nhiều đồn đoán về việc Apple sẽ sớm “thủ tiêu” chân cắm này. Và giờ đây điều đó dường như sẽ trở thành hiện thực.

Thực tế chân cắm Lightning hiện tại đã hỗ trợ xuất tín hiệu âm thanh khá tốt.


Theo những thông tin từ trang blog Macotakara của Nhật Bản - vốn rất có uy tín và nhiều lần đưa ra thông tin chính xác trước đây, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng cắm 3,5mm trên iPhone mới - tạm gọi là iPhone 7. Động thái này sẽ cho phép máy mới mỏng hơn 1mm so với hiện nay.

Để thay thế cổng 3,5mm, Apple sẽ yêu cầu các nhà sản xuất tai nghe tung ra thị trường jack cắm chuyển đổi cho phép sử dụng tai nghe 3,5mm với chân Lightning - hoặc thậm chí là các loại tai nghe với chân cắm Lightning trực tiếp. Thực tế, hiện tại chân cắm này trên các thế hệ iPhone, iPad mới đã hỗ trợ xuất tín hiệu âm thanh nhưng chưa có nhiều giải pháp tai nghe được các nhà sản xuất phụ kiện tung ra. Trong khi đó, một khi đã loại bỏ chân tròn nói trên, Apple chắc chắn sẽ bán kèm tai nghe EarPods Lightning với iPhone mới.

Việc loại bỏ cổng 3,5mm được cho là sẽ giúp iPhone thế hệ tiếp theo
mỏng hơn 1mm so với hiện tại.


Dĩ nhiên, bước đi này của Apple sẽ lại một lần nữa đối mặt với những chỉ trích từ phía người tiêu dùng về việc một mình đứng riêng một sân chơi. Tuy nhiên sự đột phá như vậy cũng chính là bản sắc của “táo” trong suốt những năm qua và họ chưa từng e ngại điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 sẽ sử dụng tai nghe chân cắm Lightning?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.