Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook lại nhận chỉ trích vì “đốt” pin iPhone

Hoàng Linh| 08/02/2016 23:22

(HNMO) - Chỉ ít lâu sau khi ứng dụng chính thức của Facebook trên Android nhận cáo buộc gây hao tổn pin đáng kể, phiên bản iOS của nó cũng chịu chung tình trạng tương tự. Theo The Guardian, việc gỡ bỏ Facebook có thể giúp iPhone tăng thời lượng sử dụng pin thêm khoảng 15%.


Thực tế, việc tiêu tốn pin xảy ra ngay cả khi người dùng không sử dụng ứng dụng Facebook. Theo những thử nghiệm trước đây, việc chuyển sang sử dụng web thay vì ứng dụng có thể cải thiện tới 20% pin cho điện thoại Android. Tuy nhiên, dù thời lượng pin là rất quan trọng, việc “hi sinh” ứng dụng Facebook cũng là điều khó xử với nhiều người.

Việc Facebook “đốt” pin điện thoại là không mới. Ngay từ năm 2013, một nhà phát triển đã nhận thấy rằng ứng dụng này tiêu tốn khá nhiều pin trên iPhone. Tới cuối 2015, Facebook đã công nhận điều này và đưa ra bản cập nhật vá lỗi. Tuy nhiên, bản vá này chưa thực sự triệt để. Chính vì thế, nếu pin là ưu tiên số một, người dùng vẫn có thể chuyển sang sử dụng phiên bản web di động của Facebook để có thời lượng dài hơn.

Theo những thử nghiệm thực tế, việc sử dụng Facebook trên trình duyệt Safari với gần như đầy đủ mọi tính năng sẽ đem lại những cải thiện về pin - song song với việc tiết kiệm hơn 100MB dung lượng trống kèm theo hàng trăm MB bộ đệm dữ liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook lại nhận chỉ trích vì “đốt” pin iPhone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.