Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ cấm dịch vụ Free Basics của Facebook

Ngô Thị Huyền| 10/02/2016 08:43

(HNMO) - Ấn Độ đã cấm dịch vụ Free Basics- dịch vụ của Facebook cho phép người dùng truy cập vào một số trang web miễn phí ở các nước đang phát triển

Hôm 8/2, Cơ quan Quản lý Viễn thông Ấn Độ (TRAI) đã ban hành văn bản quy định "Cấm phân biệt đối xử thuế quan đối với các dịch vụ dữ liệu năm 2016", trong đó có nội dung không cho phép áp đặt giá cước khác nhau với các dịch vụ dữ liệu.


Thông báo này tuy không đề cập đến Facebook hay Free Basics nhưng bằng cách lấy ý kiến trung lập và ngăn chặn các dịch vụ chỉ cung cấp một vài nội dung, điều đó có nghĩa là Free Basics sẽ không được phép hoạt động tại Ấn Độ.

Khi cuộc tranh luận về dịch vụ truy cập Internet miễn phí Free Basics nổ ra, Facebook đã bảo vệ dịch vụ này và tiêu tốn 45 triệu đô để đẩy mạnh. Nhưng Free Basics đã bị chính phủ Ấn Độ cáo buộc về mức độ hỗ trợ dịch vụ ở các vùng miền. Các nhà chức trách đã gửi một bức thư cho người đứng đầu Facebook ở Ấn Độ cáo buộc rằng điều này đã tạo ra một “cuộc thăm dò ý kiến”, không phản ánh được mức độ hỗ trợ của Free Basics.

Nhà phát ngôn viên của Facebook cho biết: Mục tiêu của chúng tôi với dịch vụ cung cấp Internet miễn phí Free Basics là mang đến cho mọi người một hình thức thông tin miễn phí, không độc quyền. Mặc dù rất thất vọng với kết quả này, tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để loại bỏ mọi rào cản và cung cấp dịch vụ Internet miễn phí ở nhiều nước trên thế giới.

Các nhà chức trách Ấn Độ đang tiến hành thực hiện quyết định này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ cấm dịch vụ Free Basics của Facebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.