Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng Apple Watch sẽ phải vận hành độc lập với iPhone từ 1/6

Hoàng Linh| 23/04/2016 12:35

(HNMO) - Apple vừa chính thức đưa ra quy định mới cho các nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành WatchOS của họ. Theo đó, kể từ ngày 1/6 tới, những ứng dụng không thể hoạt động độc lập trên Watch mà phải viện tới sự trợ giúp của iPhone như trước đây sẽ không được chấp nhận hiện diện trên App Store.

Apple Watch dự kiến sẽ có thế hệ mới trong vài tháng tới.


Trong đoạn tin đăng tải trên trang blog chính thức của mình, Apple cho biết các ứng dụng mới cũng sẽ phải vận hành hoàn hảo trên nền hệ điều hành watchOS 2 mới ra mắt. Thực tế, việc ứng dụng của đồng hồ thông minh "táo" có thể hoạt động tách biệt khỏi iPhone chắc chắn sẽ giúp nhiều người dùng cảm thấy thoải mái hơn trong các thao thác hàng ngày - đặc biệt là những ai sử dụng Apple Watch cho hoạt động tập luyện thể dục, thể thao của mình (tình huống mà việc mang theo chiếc điện thoại bên người sẽ rất phiền toái). 

Mặt khác, việc siết chặt hơn các quy định cũng được cho sẽ giúp tạo ra một thế hệ phần mềm ứng dụng mới với chất lượng cao hơn, có thể tận dụng tối đa các tính năng của Apple Watch thay vì chỉ đảm nhận hiển thị thông tin hay làm vài tác vụ đơn giản trên màn hình OLED của chiếc đồng hồ này. 

Theo một số dự đoán cho tới lúc này, vào sự kiện WWDC 2016 sắp tới, Apple cũng sẽ tung ra Watch thế hệ thứ hai. Như thường lệ, đây sẽ là phần cứng mới hứa hẹn nhiều tính năng đột phá. Và dĩ nhiên, "táo" sẽ cần một nền tảng phần mềm đủ mạnh, đủ chất lượng và những ứng dụng tương xứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Apple Watch sẽ phải vận hành độc lập với iPhone từ 1/6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.