Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc "cấm cửa" Apple iBooks Store và iTunes Movies

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 23/04/2016 15:44

(HNMO) - Mặc dù đang đón nhận nhiều thành công tại Trung Quốc, Apple vẫn không né tránh được nhiều rào cản áp đặt của chính phủ nước này.


Được xem là một trong những nỗ lực nhằm siết chặt kiểm soát các dịch vụ trực tuyến do công ty nước ngoài cũng cấp, quyết định cấm mới của Trung Quốc đưa ra chỉ sáu tháng sau khi Apple giới thiệu dịch vụ tải các nội dung số tại quốc gia này nhằm nâng sức cạnh tranh cho dòng sản phẩm iPhone 6s mới. Mặc dù tại đây, sức bán của iPhone đang chậm dần lại nhưng đất nước đông dân nhất thế giới này vẫn là thị trường có sức tăng trưởng tốt nhất của Apple và cũng là nơi đem lại lợi nhuận lớn thứ nhì (chỉ sau Mỹ).

“Chúng tôi hi vọng rằng sách và phim sẽ sớm được đưa tới khách hàng của mình tại Trung Quốc sớm nhất có thể” - phát ngôn viên của Apple chia sẻ với New York Times. Theo một số ý kiến phân tích, các dịch vụ của Apple bị cấm một phần do cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tương tự của nhiều công ty Trung Quốc.

Hiện tại, Apple Music và Apple Pay vẫn có thể sử dụng được tại Trung Quốc nhưng giới chức nước này có thể cũng sẽ “trục xuất” cả hai nếu họ cho rằng chúng có ảnh hưởng tới các dịch vụ nội địa tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc "cấm cửa" Apple iBooks Store và iTunes Movies

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.