Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng triệu tài khoản Gmail, Hotmail, Yahoo đang bị mua qua bán lại

Hoàng Linh| 05/05/2016 14:11

(HNMO) - Nhiều dịch vụ email bao gồm cả Gmail, Yahoo Mail và Hotmail vừa đối mặt với một vụ tấn công mạng khiến hàng triệu tài khoản bị lộ ra ngoài.


Theo Reuters đưa tin, vụ tấn công đã làm lộ khoảng 273,3 triệu tài khoản và chỉ được phát hiện bởi chuyên gia bảo mật Alex Holden (Hold Security). Trong đó, có khoảng 57 triệu tài khoản của dịch vụ email Nga mail.ru, 40 triệu tài khoản Yahoo, 33 triệu tài khoản Hotmail và 24 triệu tài khoản Gmail. Ngoài ra, hàng trăm ngàn tài khoản email của các dịch vụ tại Đức, Trung Quốc và nhiều ngân hàng, công ty, chuỗi bán lẻ của Mỹ cũng bị lộ.

Theo Hold Security, những dữ liệu này được chính hacker thực hiện vụ tấn công rao bán chưa tới… 1 USD. Bằng những thoả thuận riêng, Holden đã thuyết phục được hacker giao nộp toàn bộ dữ liệu. Cách đây khoảng 10 ngày, hãng bảo mật này đã thông báo với các công ty bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công và trả lại giữ liệu theo đúng chính sách của họ. Tuy nhiên, chưa rõ liệu "tác giả" vụ việc có trao dữ liệu này cho ai khác nữa hay không.

Thực tế, lượng email bị lộ nói trên dù lớn về con số nhưng lại không chiếm tỉ lệ cao trong tổng số các tài khoản sử dụng trên những dịch vụ Gmail, Yahoo hay Hotmail. Hiện tại, riêng Gmail đã có hơn 1 tỷ người dùng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cho dù thế nào, để an toàn tuyệt đối, người dùng cũng nên thay đổi mật khẩu sớm nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu tài khoản Gmail, Hotmail, Yahoo đang bị mua qua bán lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.