Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh số Chromebook bất ngờ vượt Mac trong quý đầu năm 2016

Hoàng Linh| 20/05/2016 07:55

(HNMO) - Theo số liệu do IDC vừa công bố, số lượng Google Chromebook được bán ra trong quý đầu năm 2016 đã vượt qua tổng số máy Mac giao tới tay khách hàng. Đây cũng là lần đầu tiên hệ dòng máy tính với hệ điều hành Chrome OS của Google vượt qua được Mac OS X tại Mỹ.


Thực tế, dù IDC không mấy khi tách biệt hẳn Chrome OS hay các máy Chromebook ra khỏi nhóm sản phẩm máy tính cá nhân (PC), đây là lần đầu tiên đơn vị này công bố "thiết bị Chrome OS lần đầu tiên vượt qua Mac OS tại thị trường Mỹ ở khía cạnh số máy xuất xưởng trong quý đầu năm 2016".

Số liệu đưa ra cho thấy Apple đã bán được 1,76 triệu máy Mac. Trong khi đó, Google cũng đưa được gần 2 triệu máy Chromebook các loại (thuộc nhiều thương hiệu) tới tay người dùng. Dù vậy, xu thế suy thoái chung của nhóm sản phẩm máy tính cá nhân (gồm cả Chromebook) là điều vẫn diễn ra từng ngày.


IDC cũng cho biết một trong những lý do lớn nhất dẫn tới sự thành công của Chromebook chính là mức giá rất rẻ của các máy nhóm này đã khiến nó được nhiều trường học phổ thông tại Mỹ lựa chọn, triển khai. Mặc dù vậy, Google vẫn đang tìm mọi cách xâm nhập vào các phân khúc điện tử tiêu dùng và thị trường chuyên dụng, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh số Chromebook bất ngờ vượt Mac trong quý đầu năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.