Theo dõi Báo Hànộimới trên

Plextor sẽ tập trung vào dải sản phẩm bộ nhớ tĩnh

Hoàng Khuê| 29/05/2016 12:34

(HNMO) - Chỉ ít ngày nữa, triển lãm Công nghệ thông tin lớn nhất thế giới, Computex 2016, sẽ chính thức khai mạc (từ ngày 31/5 đến 3/6). Chính vì thế, hiện tại là thời điểm lý tưởng để các nhà sản xuất hé lộ kế hoạch trưng bày các sản phẩm của mình.


Thông thường, những sản phẩm hiện diện tại Computex hàng năm sẽ định hình thị trường CNTT trong suốt một năm sau đó. Chính vì thế, đặc điểm của chúng luôn được giới chuyên môn quan sát rất kĩ lưỡng. Trong năm nay, Plextor dự kiến sẽ công bố ổ SSD thế hệ mới dành cho người tiêu dùng. Trong đó có thể kể tới dòng M8Pe dành cho game thủ chuyên nghiệp và ổ SSD gắn ngoài EX1 - song song với các giải pháp dành cho môi trường doanh nghiệp, nhu cầu chuyên dụng...


Về phần mình, M8Pe kế thừa hiệu năng vận hành siêu nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu các trò chơi điện tử hiện đại. Nó cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt đối lưu độc đáo cho phép nhanh chóng làm giảm nhiệt độ hoạt động của SSD, đảm bảo tuổi thọ về lâu dài. Nhà sản xuất cũng đầu tư công sức vào ngoại hình ổ nhằm đáp ứng nhu cầu về thẩm mĩ của những tay chơi chuyên độ máy tính. M8Pe cũng là sản phẩm đầu tiên của Plextor hỗ trợ giao thức NVMe; sử dụng giao tiếp PCIe X4 Gen3.


Trong khi đó, nhắm vào việc đáp ứng xu hướng chia sẻ tập tin hình ảnh dung lượng lớn hoặc thậm chí tập tin video độ phân giải 4K, Plextor cũng sẽ công bố EX1 - ổ di động ngoại vi sử dụng SSD (thay vì ổ cứng từ truyền thống) tại Computex 2016. Cho tới nay, thông tin hé lộ cho thấy EX1 sẽ có 3 mức dung lượng khác nhau: 128/256/512 GB và sử dụng giao diện USB3.1 Type-C (tốc độ truy xuất dữ liệu 500 MB/giây hoặc cao hơn).

Từ chỗ được biết đến chủ yếu nhờ các loại ổ quang, Plextor đang nỗ lực tạo hình ảnh mới với người tiêu dùng Việt Nam thông qua sản phẩm SSD hiện đại.


Ngoài hai sản phẩm nói trên, trong suốt thời gian Computex 2016 diễn ra, Plextor cũng sẽ trưng bày nhiều sản phẩm dành cho các máy tính chuyên dụng trong các ngành công nghiệp với thế mạnh nằm ở phạm vi chịu nhiệt rộng mà vẫn hoạt động hiệu suất cao. Tại gian hàng triển lãm cho các khách hàng tập đoàn xí nghiệp, hãng sẽ trưng bày nhóm sản phẩm dành cho máy chủ EP-2. Các chuyên gia của Plextor cũng sẽ có mặt để giúp quan khách hiểu làm thế nào để xây dựng một môi trường lưu trữ dữ liệu dựa trên ứng dụng cụ thể.

Theo kế hoạch tới nay, Computex 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 31/ 5 đến ngày 3/6. Trong đó, khu trưng bày của Plextor đặt tại phòng 1143, tầng 11 của khách sạn Grand Hyatt Taipei.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Plextor sẽ tập trung vào dải sản phẩm bộ nhớ tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.