Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất hai DN viễn thông được cung cấp dịch vụ cho các tòa nhà

Châu Anh| 29/05/2016 16:13

(HNMO) - Đó là những nội dung quan trọng, thiết thực ảnh hưởng đến đời sống người dân đã được quy định trong Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND do UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành ngày 27-5 quy định về việc lắp đặt, quản lý, sử dụng hộp hệ thống cáp viễn thông, hệ thống phủ sóng trong các tòa có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn Thành phố.


Theo đó, ban hành kèm theo quyết định số 19 này là các quy định gồm 3 chương và 16 điều. Trong đó, Thành phố quy định việc thiết kế, lắp đặt hộp thư tập trung trong các tòa nhà (Điều 4). Cụ thể, hộp thư tập trung được đặt tại tầng một của tòa nhà, có vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận, thuận tiện cho việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ và được thi công lắp đặt đồng thời với hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung của tòa nhà. Kiểu dáng thiết kế, kích thước hộp thư bưu chính được thực hiện quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc thiết kế, lắp đặt thùng thư bưu chính trong các tòa nhà nhiều tầng có nhiều chủ sử dụng.

Về việc thiết kế, lắp đặt hệ thống cáp viễn thông trong tòa nhà (Điều 5), UBND Thành phố: Có đủ dung lượng để ít nhất hai DN viễn thông có thể tham gia cung cấp dịch vụ, hoặc cung cấp thêm dịch vụ theo nhu cầu của người sử dụng. Đảm bảo dễ tiếp cận, thuận tiện cho việc lắp đặt, đấu nối, bảo trì, quản lý và sử dụng nhằm cung cấp các dịch vụ điện thoại cố định, di động, internet, truyền hình cáp và các dịch vụ khác cho người sử dụng trong tòa nhà.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng có quy định cụ thể về việc thiết kế, lắp đặt hệ thống phủ sóng trong tòa nhà theo hướng bảo đảm để các DN cung cấp dịch vụ di động sử dụng chung hạ tầng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất hai DN viễn thông được cung cấp dịch vụ cho các tòa nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.