Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm CNTT lớn nhất châu Á sẽ khai mạc vào ngày 31/5

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/05/2016 21:26

(HNMO) - Trong tuần tới, toàn bộ sự chú ý của giới công nghệ đều sẽ đổ dồn về Đài Bắc, Đài Loan - nơi diễn ra triển lãm Computex 2016. Là triển lãm máy tính lớn thứ hai trên thế giới và lớn nhất tại châu Á, Computex thực tế có tầm quan trọng số một đối với ngành công nghệ thông tin toàn cầu.


Thực tế, Computex mỗi năm cũng là dịp cho các nhà sản xuất hàng đầu tung ra các sản phẩm đỉnh của mình - cũng như hàng loạt ý tưởng sẽ định hình ngành công nghệ trong năm sau đó. Đây cũng là cơ hội để những tên tuổi mới ghi dấu ấn vào sân chơi đầy thách thức này. Vậy, Computex 2016 hứa hẹn điều gì thú vị?

Máy tính mới từ ASUS, MSI, Gigabyte và Acer

Cả bốn thương hiệu công nghệ hàng đầu của Đài Loan sẽ thể hiện hết mình trong triển lãm năm nay. Theo lịch trình đã công bố từ trước, ASUS dự kiến sẽ có buổi họp báo riêng vào ngày thứ 2 (30/5) với hứa hẹn ra mắt hàng loạt máy tính, máy tính bảng và phụ kiện mới - bao gồm cả dải sản phẩm ZenFone 3 vốn gây nhiều đồn đoán trong thời gian qua.

Bên cạnh thiết bị di động, với việc ASUS cũng đã trình diễn máy tính xách tay chuyên cho mục đích giải trí với màn hình 24 inch và cấu hình phần cứng “khủng” tích hợp card đồ hoạ nVIDIA GTX Titan X. Trong Computex, hãng có thể sẽ mang tới một số sản phẩm sử dụng chip GeForce GTX 1080 mới.


Intel trình diễn hàng loạt chip xử lý mới

Màn trình diễn lớn của Intel sẽ nằm ngay trong ngày khai mạc của triển lãm (thứ ba). Theo lịch đề ra, Tổng Giám đốc bộ phận điện toán máy khách của Intel, ông Navin Shenoy, và Tổng Giám đốc nhóm Trung tâm dữ liệu, Diane M. Bryant sẽ có bản thuyết trình. Trong đó, đáng chú ý sẽ là dải sản phẩm chip xử lý mới cho máy tính để bàn. Cũng trong Computex 2015, Intel đã tung ra Broadwell H - nhóm sản phẩm đã rất thành công trong năm qua.

Bên cạnh phần cứng, Intel cũng sẽ trình diễn tương lai các công nghệ nền tảng mà hãng sẽ đưa ra cho trào lưu Internet of Things cũng như các trung tâm dữ liệu, công nghệ trí tuệ nhân tạo và hàng loạt các giải pháp “thông minh” tiên tiến khác.

“Binh đoàn” AMD đổ bộ

Trong sự kiện riêng của mình (vào ngày thứ tư), AMD sẽ thông tin tới người dùng chi tiết các loại APU (chip xử lý với đồ hoạ tích hợp của AMD) thế hệ thứ 7 mới nhất. Dù không được quá kì vọng vào kỉ lục tốc độ, những sản phẩm mới hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng thêm các lựa chọn “ngon, bổ, rẻ” ở phân khúc tầm trung - phù hợp với các hệ thống dùng trong môi trường, công sở, máy tính xách tay phổ thông…

Ứng dụng thực tại ảo thực sự được coi trọng

Ngay trước thềm Computex năm nay, nhiều thiết bị thực tại ảo đã được các nhà sản xuất tung ra thị trường - song song với nền tảng phần cứng đủ mạnh hỗ trợ chúng. Vào lúc này, Oculus/HTC, Samsung/Google … đều có những gói sản phẩm đồng bộ của riêng mình. Trong triển lãm, chắc chắn hàng loạt các ứng dụng mới - phần lớn đều rất hoàn chỉnh và có tính thực tiễn cao - sẽ được trưng bày trước khách tham quan. Nhiều nhà sản xuất cũng sẽ mang tới các dòng máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính cỡ nhỏ thậm chí là điện thoại thông minh… với khả năng hỗ trợ thực tại ảo. Điển hình trong nhóm này là MSI với Backpack PC - chiếc máy tính đeo lưng có thể vận hành kính thực tại ảo một cách linh hoạt.


Giao tiếp USB Type-C và Thunderbolt 3 gia nhập cuộc chơi

Computex luôn là ngày hội lớn cho các sản phẩm phụ kiện công nghệ và năm nay hiển nhiên cũng không ngoại lệ. Năm ngoái, khách tham quan đã được chiêm ngưỡng các loại chuột chơi game, bàn phím công thái học, máy chiếu siêu nhỏ cho điện thoại… thì trong năm nay, một yếu tố được mong đợi sẽ là các sản phẩm sử dụng giao tiếp USB Type-C và Thunderbolt 3 mới - vốn đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các dòng máy tính hiện đại. Nhiều ý kiến phân tích kì vọng rằng các dòng màn hình sử dụng USB Type-C cho phép truyền tải cùng lúc dữ liệu và năng lượng - bạn đồng hành lý tưởng của Macbook 12 inch - sẽ có mặt.

Microsoft sẽ trình diễn Windows 10 Anniversary Edition và HoloLens

Microsoft dự kiến sẽ có buổi thuyết trình của riêng mình vào ngày thứ tư tới. Dù cho tới lúc này, chưa có thông tin gì về việc hãng phần mềm hàng đầu thế giới này có tung ra sản phẩm cụ thể nào mới hay không, dự kiến người dùng sẽ được “xem trước” một số tính năng của Windows 10 phiên bản kỉ niệm (Anniversary Edition) - hệ điều hành với lịch ra mắt trong tháng 7 tới. Ngoài ra, kính thực tại ảo HoloLens cũng sẽ là tâm điểm của gian trưng bày Microsoft trong dịp này.


Theo kế hoạch, Computex 2016 sẽ khai mạc vào ngày 31/5 tới trước khi kéo dài tới hết 3/6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm CNTT lớn nhất châu Á sẽ khai mạc vào ngày 31/5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.