Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà máy cảm biến của Sony tiếp tục trì hoãn sản xuất nhiều dòng sản phẩm

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/06/2016 19:12

(HNMO) - Hôm nay 29/6, Sony lại tiếp tục đưa ra thông báo về việc nhà máy sản xuất cảm biến ảnh tại Kumamoto của hãng vẫn chưa thể phục hồi hoạt động bình thường sau những hậu quả của trận động đất hồi tháng 4 vừa qua.


Theo CEO Hirai, nhà máy của hãng sẽ chỉ có thể vận hành trở lại bình thường ít nhất là vào thàng 8 tới. Như thế, trận động đất đã khiến việc sản xuất cảm biến ảnh của Sony - đơn vị cung cấp các sản phẩm này cho hàng loạt thương hiệu sản xuất điện tử trên toàn cầu - bị gián đoạn một phần và có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường tiêu dùng. Đây cũng là lần thứ ba Sony đưa ra thông báo về tình trạng không mấy sáng sủa của nhà máy này. 

Các ý kiến phân tích cho rằng việc nhà máy chưa thể vận hành cũng đồng nghĩa rằng các dòng sản phẩm Alpha  được mong đợi như A5300, A7 mới, A9... sẽ chưa thể có mặt trong Photokina 2016. Ngoài ra, nhiều dòng máy của các thương hiệu khác như Panasonic, Olympus... vốn cũng có cảm biến do Sony sản xuất chắc chắn cũng trong tình trạng tương tự. Trong ngày 27/6 vừa qua, Sony Nhật Bản cũng đưa ra thông báo về việc các mẫu máy A7, A7R, A7S, A5100, A77II và A99 sẽ bị hạn chế nguồn cung với cùng lý do trên.


Mới đây, trong buổi họp Chiến lược doanh nghiệp năm 2016, Sony cũng công bố một số thông tin về hoạt động cuả hãng nhưng chủ yếu xoay quanh các dự đoán doanh thu và thị trường thay vì lộ trình tung ra các sản phẩm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy cảm biến của Sony tiếp tục trì hoãn sản xuất nhiều dòng sản phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.