Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khéo vận động, bền chặt nghĩa tình

Linh Nhi| 12/03/2013 06:07

(HNM) - Năm 2012, bà Phạm Thị Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Với người dân trên địa bàn phường, bà Bình là tấm gương cán bộ Mặt trận giỏi chuyên môn, tận tâm, nhiệt huyết với công việc, sống gương mẫu, nhân ái.


Bí quyết của bà Bình là tích cực nhập cuộc, việc gì cũng chu đáo, thực hiện hiệu quả. Từ những cuộc vận động lớn như "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến những hoạt động nhỏ ở cơ sở như MTTQ bàn giao nhà đại đoàn kết, thăm, hỗ trợ, tặng quà hộ nghèo... bà Bình đều trực tiếp tham gia. Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ, MTTQ phường Nhật Tân bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Bích, ở tổ 32, khu dân cư số 6, bà Bình đã vận động bà con trong khu phố đến tận nơi chúc mừng, tặng quà. Số quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng việc làm của bà Bình đã làm đậm đà thêm tình cảm xóm giềng.

Từ cách làm của bà Bình, giờ đây, các khu phố trên địa bàn phường Nhật Tân đã nở rộ phong trào lá lành đùm lá rách. Đó là khi một hộ nghèo xây, sửa nhà, sẽ có sự giúp đỡ bằng vật chất và tinh thần của cộng đồng dân cư: Hộ kinh doanh vật liệu "tặng" gạch, cát, sỏi, hộ bán sơn ủng hộ sơn, các hộ khác giúp thiết kế, bài trí nhà cửa, hoặc góp tiền... Mừng nữa, từ tinh thần "tương thân, tương ái" này, nhiều hộ nghèo ở đây lại chủ động mang số tiền tiết kiệm được từ sự giúp đỡ xây, sửa nhà của bà con để góp vào quỹ phường, giúp người khó khăn hơn.

Những hành động đẹp và tinh thần đoàn kết của bà con phường Nhật Tân và sự tận tâm, nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái của bà Bình tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhắc đến bà, ở địa phương ai cũng mến phục, trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khéo vận động, bền chặt nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.