Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Khắc tinh" của tội phạm

Linh Chi| 12/09/2013 06:19

(HNM) - Được giao nhiệm vụ điều tra vụ trọng án giết người, cướp tài sản ngày 21-1-2013 (xảy ra ở đội 1, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Đại úy Lê Minh Hải (Đội phó Đội điều tra trọng án 1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CATP Hà Nội) thu xếp công việc nhanh chóng tiếp cận vụ án.



Nạn nhân là người độc thân, bị đâm chết trong phòng trọ, sau 12 ngày mới được phát hiện. Do đối tượng không có nghề nghiệp, quan hệ xã hội phức tạp nên Hải và các chiến sĩ trong tổ công tác xác định, nếu không điều tra nhanh thì rất có thể mất dấu thủ phạm. Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, 5 ngày sau, các anh đã xác định đối tượng khả nghi là Bàn Phúc Trung (sinh năm 1992, đăng ký hộ khẩu thường trú ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, Thái Nguyên). Đối tượng đã bỏ trốn về Thái Nguyên. Hải cùng đội trọng án lập tức đi Thái Nguyên, tập trung xác minh các mối quan hệ xã hội và gia đình của Trung. Trước đó, Trung có thời gian thuê trọ ở đường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cùng một đối tượng khác. Tổ điều tra đã chia hai nhóm đi Cao Bằng và đã bắt giữ được Bàn Phúc Trung khi hắn đang trốn tại mỏ khai thác thiếc ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Vụ án được làm sáng tỏ, kẻ gây án bị xử lý theo pháp luật.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Volgagrad (Liên bang Nga), Hải được phân công công tác về Đội điều tra trọng án. Trong suốt quá trình công tác, Hải luôn tìm tòi, nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm nói chung và phòng ngừa trọng án nói riêng; tổ chức tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác. Đến nay, các đề xuất của Hải về phòng ngừa trọng án đã được áp dụng thành công, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự, nhất là các vụ án nghiêm trọng.

Luôn trau dồi nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất, nhiều năm liền Đại úy Lê Minh Hải đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, "Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2012". Anh còn được TƯ Đoàn và Bộ Công an tặng Bằng khen về những cống hiến trong việc góp phần gìn giữ bình yên của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Khắc tinh" của tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.