Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông tổ trưởng dân phố đa tài

Nguyên Hoa| 30/08/2014 06:10

(HNM) - Hơn 10 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố số 15, phường Khương Trung (quận Thanh Xuân), cựu chiến binh Nguyễn Đình Quỳnh đã góp sức xây dựng khu dân cư đoàn kết, vững mạnh.

Đại tá Nguyễn Đình Quỳnh.


Năm 1993, Đại tá Nguyễn Đình Quỳnh nghỉ hưu cũng là năm ông được nhân dân tín nhiệm bầu là Tổ trưởng tổ dân phố. Làm gì để xây dựng tổ dân phố thành một tập thể đoàn kết, tạo môi trường sống lành mạnh, ấm tình nghĩa xóm giềng là điều khiến ông rất trăn trở. Ông vẫn nhớ, ngày đầu đảm nhiệm công việc này, trong tổ dân phố tồn tại vụ tranh chấp đất đai giữa hai gia đình ở gần nhau. Qua nhiều ngày suy nghĩ, ông quyết định gặp gỡ, trao đổi với cả hai gia đình. Sau một tuần được ông thuyết phục, hai gia đình đã đồng ý cùng đo lại đất và xây dựng bức tường rào, chấm dứt những tháng ngày tranh chấp, mâu thuẫn. Cứ thế, hơn 10 năm qua, vị tổ trưởng tổ dân phố này nhiệt tình đứng ra giải quyết nhiều vụ việc bức xúc, mâu thuẫn trong nhân dân. Chính sự nhiệt tình của ông mà các hộ đã đoàn kết, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Là tổ trưởng dân phố nhưng CCB Nguyễn Đình Quỳnh còn tham gia nhiều "vai": Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB, Đội trưởng đội văn nghệ, Chủ nhiệm câu lạc bộ thơ. Đội văn nghệ của phường Khương Trung hiện có 15-17 người tham gia, duy trì sinh hoạt đều đặn 1-2 lần/tháng, không chỉ phục vụ các hoạt động của phường mà còn phục vụ nhiều kỳ cuộc của quận Thanh Xuân. Yêu văn nghệ nên ông đã cố gắng gây dựng thành phong trào mạnh, thu hút nhiều thành viên tổ dân phố tham gia. Trong dịp hè vừa qua, nhờ sự sát sao động viên, khuyến khích và hướng dẫn nhiệt tình của ông mà đội văn nghệ thiếu nhi Tổ dân phố số 15 đã đoạt giải nhất cuộc thi "Liên hoan ca khúc măng non" của phường...

73 tuổi, CCB Nguyễn Đình Quỳnh vẫn hăng hái tham gia công tác xã hội, được quận Thanh Xuân tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt". Ông là một trong 10 tấm gương điển hình trong thực hiện cuộc vận động "CCB gương mẫu" trong 5 năm (2009-2014) của Hội CCB quận. Giản dị, gần gũi và hòa đồng với mọi người là bí quyết để ông hoàn thành mọi nhiệm vụ và được nhân dân yêu quý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông tổ trưởng dân phố đa tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.