Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Chủ tịch Hội được dân tin yêu

Nguyễn Linh| 16/10/2014 06:26

(HNM) - Nhiều năm liền, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nghĩa Hương (huyện Quốc Oai) Nguyễn Văn Lai nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, được hội viên và người dân yêu quý, tin tưởng.

Ông Nguyễn Văn lai.


Bà Nguyễn Thị Tứ, 86 tuổi (ở thôn Văn Quan, xã Nghĩa Hương) nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo. Con cái ở xa, bà sống cô độc trong ngôi nhà nhỏ, lại không có sức lao động nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngoài suất hỗ trợ 360 nghìn đồng/tháng theo quy định của Nhà nước, ông Lai vận động họ hàng, xóm giềng lui tới giúp đỡ bà trong cuộc sống hằng ngày. Căn nhà của bà Tứ luôn có người lui tới, cuộc sống của bà dần được cải thiện. Cùng với bà Tứ, nhiều người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đã được ông Lai vận động bà con lối xóm cùng quan tâm, chia sẻ. Những nỗ lực của Hội Người cao tuổi do ông Lai làm Chủ tịch đã góp phần cùng với các ban, ngành làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã xuống còn 2,9%.

Để thực hiện tốt việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, ông Lai đã tích cực vận động các doanh nghiệp trên địa bàn, tổ chức, đoàn thể và người dân ủng hộ các quỹ hội, quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Đến nay, tổng hai quỹ đã có số dư gần 500 triệu đồng, giúp cho hội có đủ tiền mua báo Người cao tuổi cho các chi hội, tổ chức sinh hoạt các CLB, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống hội viên, ông Lai còn tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông đã tham mưu cho cấp ủy, tổ chức các cuộc họp thôn, xóm, phổ biến dự thảo các quy hoạch và kế hoạch làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, chỉnh trang quy hoạch nghĩa trang…

Luôn tận tâm vì người cao tuổi nghèo, vì quyền lợi của người dân, ông Nguyễn Văn Lai rất xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo và người dân xã Nghĩa Hương. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Chủ tịch Hội được dân tin yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.