(HNM) - Chiều 12-3, ông Dân ở huyện Thường Tín về thăm họ hàng ở thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên (huyện Mỹ Đức). Thấy thời tiết đẹp, ông Dân cùng người cháu đi dạo quanh thôn. Đến đoạn đường xóm Cộng Hòa, ông Dân thấy đường rộng rãi, rãnh thoát nước mới được làm lại nên ngạc nhiên hỏi:

- Đoạn đường này hình như mới được làm lại phải không cháu? Chú nhớ trước đây chỗ này nhà cửa san sát, lòng đường hẹp lắm, giờ thấy khác quá.

- Đúng rồi chú. Trước kia đoạn đường này khá nhỏ, không thuận tiện khi đi lại. Vì vậy, bà con đã đồng lòng hiến đất để mở rộng đường. Trong đó, gia đình bà Vũ Thị Hoạt đã hiến 120m2 đất thổ cư để mở rộng con đường này chú ạ - cháu ông Dân vui vẻ kể.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Dân rất trân trọng tấm lòng của một số hộ dân tại thôn Lai Tảo, đặc biệt là gia đình bà Hoạt. Tìm hiểu thêm ông được biết, gia đình bà Hoạt chẳng mấy khá giả, bà cũng đã 76 tuổi nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng, bà và gia đình đã không do dự đóng góp tài sản cho sự phát triển của quê hương. Bà xứng đáng với danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi cao gương sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.