Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người sĩ quan gương mẫu

Hiền Phương| 28/02/2015 03:06

(HNM) - Khi nói về Đại úy Hoàng Văn Giáp, từ chỉ huy đến chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bộ binh 692, Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đều thán phục anh bởi tinh thần tự giác, hết lòng vì công việc.



Được đào tạo bài bản về chuyên ngành phòng không tại Học viện Phòng không - Không quân, nên khi nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn Bộ binh 692 Hoàng Văn Giáp đã dùng kiến thức về chuyên môn chính trị, quân sự của mình để bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ khẩu đội, trung đội trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và trực phòng không. Hơn 10 năm qua, dù ở cương vị công tác nào Đại úy Hoàng Văn Giáp đều luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trên cương vị Đại đội trưởng Đại đội Phòng không 16 của Trung đoàn, anh đã có nhiều đóng góp vào thành tích xuất sắc của đơn vị. Đại úy Hoàng Văn Giáp cho biết: "Trung đoàn 692 là đơn vị chủ lực của Sư đoàn Bộ binh 301 và Bộ Tư lệnh Thủ đô nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị thường xuyên tổ chức huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu dài ngày. Cán bộ, chiến sĩ trực phân tán trên nhiều trận địa phòng không ở các nóc nhà cao tầng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tư tưởng... Trên cương vị người chỉ huy, tôi đặc biệt chú trọng vào vấn đề xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần khắc phục khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ để anh em cùng đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và đạt hiệu quả cao nhất".

Bên cạnh đó, Đại úy Hoàng Văn Giáp còn chủ động trao đổi với chính trị viên, đề xuất với cấp ủy, chi bộ thảo luận những biện pháp lãnh đạo phù hợp nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết của các tổ chức, vai trò trách nhiệm của cán bộ đảng viên, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong đơn vị. Bản thân anh luôn gương mẫu trong công việc, sẵn sàng nhận việc khó về mình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 5 năm gần đây, Đại đội Phòng không 16 được Bộ Tư lệnh, Sư đoàn, Trung đoàn khen thưởng nhiều lần; chi bộ 5 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2009, 2012, Đại đội tham gia Hội thao Phòng không toàn quân đoạt giải nhất; 3 năm được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Thời gian gần đây, Đại úy Hoàng Văn Giáp nhận nhiệm vụ làm Trợ lý Phòng không của Trung đoàn. Trên cương vị mới, anh tiếp tục phát huy kiến thức, kinh nghiệm của mình để tham mưu với chỉ huy đơn vị, hướng dẫn nghiệp vụ phòng không bảo đảm "Quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống trên không". Chắc về nghiệp vụ, thường xuyên gần gũi bộ đội để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh, Đại úy Hoàng Văn Giáp đã có nhiều đóng góp nâng cao công tác phòng không của Trung đoàn 692.

Tận tụy với công việc, Đại úy Hoàng Văn Giáp vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2014 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người sĩ quan gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.