Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ mặt trận vì dân

Hoa Linh| 16/04/2015 06:07

(HNM) - Ở xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn), người dân luôn ủng hộ, đồng tình với những công việc do ông Trần Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã triển khai.



Họ kính trọng ông không chỉ vì ông có tâm với công việc, mà còn bởi thái độ khảng khái, dứt khoát, dám mạnh dạn đưa ra ánh sáng nhiều sự việc, hoạt động sai nguyên tắc, làm ảnh hưởng đến quyền lợi chung của nhân dân.

Xã Trung Giã vốn là xã thuần nông, đời sống của bà con nhân dân phần lớn trông vào cây hoa màu, lúa ngô nên với họ, từng thửa ruộng, mảnh vườn, dòng mương đều gắn với miếng cơm, manh áo. Càng quý giá hơn khi họ được Nhà nước đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường làng, ngõ xóm. Với cương vị Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ xã, ông Trần Thanh Vân biết sự nỗ lực, cố gắng của mình có tác động đến quyền và lợi ích của bà con và ngược lại, nếu ông không hết lòng với công việc, có thể gây thiệt hại cho Nhà nước và nhân dân. Vì thế, ông Vân luôn chủ động trong mọi công việc. Mỗi ngày, ông dành tối đa thời gian cho công việc; khi thì họp hành, lúc thì đi xuống địa bàn nắm bắt thực tế hoặc chủ động đi tìm gặp các nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm trên địa bàn xã để nắm thông tin, thu thập dữ liệu về lên kế hoạch cho việc giám sát. Ông cũng thẳng thắn chất vấn các chủ đầu tư hay những người có trách nhiệm trên địa bàn xã về những gì ông cảm thấy băn khoăn, nghi ngờ, chưa rõ ràng về công trình thi công trên địa bàn xã. Tất cả chỉ hướng đến mục đích duy nhất là vì lợi ích chung của người dân quê ông.

Đáng nói, những chương trình kế hoạch do ông xây dựng hoặc thừa quyền cấp trên triển khai đều mang lại hiệu quả cao. Đơn cử như, năm 2014, đối với việc giám sát 4 công trình xây dựng tuyến kênh mương, đường liên thôn, ông Trần Thanh Vân với vai trò Trưởng ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã phân công 9 thành viên thực hiện giám sát kỹ thuật, tiến độ, chất lượng, "bắt" lỗi nhiều sai phạm của cả nhà đầu tư và công nhân, trong đó đã phát hiện và kiến nghị chính quyền xã yêu cầu thay đổi hơn 3.000 viên gạch xây dựng đường liên thôn không đạt chất lượng; hơn 140m bê tông bờ kè mương không đủ độ dày và chất lượng không đúng như thiết kế; hơn 300m mương tưới tiêu không đúng phương án được duyệt... Ngoài ra, ông Vân còn âm thầm giám sát đơn vị thi công xây rãnh quốc lộ 3 đi qua cầu Vát trên địa bàn xã Trung Giã, phát hiện đơn vị thi công sử dụng vật liệu không bảo đảm chất lượng và có ý kiến với xã, kiến nghị huyện xem xét, chấn chỉnh. Đây là công trình do thành phố đầu tư, Ban Giám sát của xã không biết thiết kế, nhưng bằng kinh nghiệm, ông Vân đã chỉ rõ sai phạm để khắc phục.

Sự tận tình, luôn đặt lợi ích chung lên trên của ông Trần Thanh Vân khiến bà con tin tưởng, yên tâm và nhờ đó, tinh thần đoàn kết trong thôn, xã được phát huy mạnh mẽ. Mỗi người dân đều có ý thức chấp hành quy định pháp luật, đoàn kết cùng nhau góp sức xây dựng địa phương vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ mặt trận vì dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.