Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Võ Lâm| 23/11/2015 06:30

(HNM) - Đánh giá bước đầu về kết quả tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp vừa qua, công tác tuyên truyền trên báo chí được ghi nhận đã có những đóng góp tích cực. Điều đó cho thấy, dư luận nhân dân rất quan tâm công tác xây dựng Đảng.

Mới đây, trong hội nghị bàn giải pháp đổi mới và nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức, đại diện các báo, đài đều có chung nhận định: Những chương trình, bài viết về công tác xây dựng Đảng thu hút lượng người xem, người đọc không thua kém các chương trình, bài viết cho chuyên trang giải trí.

Nhưng vấn đề đặt ra hiện nay của công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng là mức độ và chất lượng thông tin được cung cấp từ các cơ quan Đảng. Ngay cả Báo Nhân Dân, VTV, VOV cũng vẫn "kêu" gặp khó khăn khi tiếp cận các thông tin về công tác xây dựng Đảng, nhất là thông tin về công tác tổ chức cán bộ. Các phóng viên rất khó khăn trong việc tiếp cận khai thác thông tin, hoặc phỏng vấn những đồng chí cán bộ có thẩm quyền làm công tác xây dựng Đảng hoặc lãnh đạo các cơ quan của Đảng bộ các cấp, nhất là cấp tỉnh, trung ương. Một số ít cán bộ tích cực tham gia nhưng mật độ góp mặt quá cao cũng không hẳn đã tốt.

Sự thiếu cởi mở cùng với việc chưa kịp thời cung cấp thông tin về công tác xây dựng Đảng, nhất là về công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra giám sát cho báo chí. Đã không ít lần các cơ quan báo chí lúng túng trong việc phản bác các thông tin lề trái lan truyền trên mạng, để dư luận "bán tín bán nghi". Lãnh đạo một số cơ quan báo chí khẳng định, có lúc mặt trận thông tin tư tưởng chưa phát huy tốt tính chủ động định hướng dư luận vì sự chậm trễ và kém bài bản trong cung cấp thông tin về công tác xây dựng Đảng cho báo chí.

Đòi hỏi đang đặt ra là các cơ quan Đảng cần chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, một phần quan trọng của vấn đề nằm ở chỗ: Vẫn thiếu những văn bản quy định cụ thể hóa trách nhiệm, quyền hạn cung cấp thông tin cho báo chí đối với cán bộ, tổ chức trong các cơ quan Đảng. Không chỉ có cơ quan báo chí mong chờ mà ngay cả cơ quan Đảng cũng muốn có để chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng được nâng lên, giúp Đảng gần dân hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.