Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì trẻ khuyết tật

Hiền Phương| 24/05/2016 06:26

(HNM) - Gắn bó với việc chăm sóc trẻ chậm phát triển trí tuệ và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ tại Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An (Ba Vì), cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà luôn gần gũi các em như người thân trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà.


Từng là giáo viên dạy học ở trường THPT trên địa bàn huyện Ba Vì, nhưng từ khi gắn bó với trẻ khuyết tật, cô Hà nhận ra rằng, đây mới là nơi cần đến mình và dành hết tâm huyết để giúp những mảnh đời bất hạnh. Từ năm 2010 đến nay, cô được phân công giúp đỡ và theo dõi các em học sinh khuyết tật hòa nhập với học sinh bình thường. Cô thường xuyên kiểm tra sách, vở và đồ dùng học tập, trực tiếp phụ đạo cho học sinh; đồng thời liên hệ với các trường - nơi các em đang theo học - để kịp thời nắm bắt tình hình, động viên các em tự tin học tập và hòa nhập cộng đồng. Do đó, các học sinh do cô phụ trách luôn ngoan ngoãn, lễ phép, chăm chỉ học hành và chấp hành tốt nội quy của trung tâm. Cùng với đó, từ năm 2010 đến tháng 7-2015, cô được phân công dạy lớp chậm phát triển trí tuệ nặng. Học sinh trong lớp đều đã lớn và không được can thiệp sớm nên rất khó kiểm soát hành vi. Một lần nữa, bằng tấm lòng của người mẹ, cô Hà đã làm cho học trò cảm phục và tiến bộ rõ rệt. Tiếp tục phát huy sở trường của cô, từ tháng 7-2015 đến nay, trung tâm phân công cô làm giáo viên can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ. Dù công việc mới nhưng cô Hà chủ động học tập kinh nghiệm và phương pháp từ đồng nghiệp, các nguồn tài liệu có được nên trẻ tự kỷ do cô phụ trách có sự tiến bộ rõ rệt, tạo được sự tin tưởng và niềm vui cho gia đình trẻ. Bằng kiến thức học hỏi trên sách vở và từ thực tế công tác, cô Hà còn tư vấn cho bạn bè, người thân và cộng đồng những hiểu biết và kinh nghiệm của mình khi nhận biết và trợ giúp cho trẻ khuyết tật…

Không chỉ là giáo viên, Nguyễn Thị Thu Hà còn đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn của trung tâm. Trung bình mỗi năm, trung tâm đón khoảng 100 đoàn khách đến tham quan, giao lưu, cô luôn hoàn thành việc lập kế hoạch tổ chức các chương trình hội nghị, giao lưu, hoạt động ngoại khóa, tiếp khách… và trực tiếp làm MC để lại ấn tượng tốt. Tận tâm trong công tác chuyên môn, nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều lần được UBND huyện Ba Vì, Thành đoàn Hà Nội khen thưởng; là điển hình của huyện Ba Vì trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì trẻ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.