Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch hội hết lòng với phong trào

Dương Linh| 23/06/2016 06:32

(HNM) - Nhiệt huyết, hết mình vì tập thể, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) Trịnh Thị Thanh Mỹ (SN 1949) được hội viên, bà con khu phố trân trọng, yêu quý. Bà Mỹ vừa được Ban đại diện Hội NCT TP Hà Nội bầu chọn là NCT tiêu biểu của Thủ đô.


Bà Trịnh Thị Thanh Mỹ.


Là Chủ tịch hội, bà Mỹ luôn tạo điều kiện để NCT phát huy vai trò của mình trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Bà thường xuyên nhắc nhở con cháu, người thân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Hội NCT phường Thanh Xuân Bắc có 15 chi hội, với 2.265 hội viên, 62 tổ hội. Với phương châm để NCT sống vui, khỏe, có ích, bà Mỹ cùng Ban chấp hành hội đã xây dựng nhiều loại hình CLB thu hút NCT tham gia như các phong trào vui thơ ca, văn nghệ, tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, trí tuệ... Do vậy, Hội NCT phường Thanh Xuân Bắc có tới 11 CLB, điều mà ít hội có được. Trong đó, CLB Thể dục dưỡng sinh thu hút nhiều NCT tham gia nhất, vì phù hợp với sở thích, nhu cầu của NCT. Đến nay, CLB có 10 sân tập với trên 300 hội viên. Các buổi tập luyện không chỉ thu hút NCT mà cả thanh thiếu niên cùng tham gia, tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp. Các CLB bóng chuyền hơi, bơi lội, văn nghệ, thơ ca… cũng phát triển mạnh, NCT hăng hái tham gia, tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật tuổi già.

Bên cạnh đó, bà Mỹ luôn quan tâm tới việc chăm sóc NCT. Với kinh nghiệm làm bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố nhiều năm, thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của NCT, bà Mỹ đổi mới hình thức mừng thọ NCT. Bà tham mưu với Đảng ủy phường tổ chức mừng thọ long trọng tại phường, sau đó từng chi hội cũng tổ chức chúc mừng nên NCT thấy rất phấn khởi. Bà Mỹ chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác hội thì trước hết phải biết lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của NCT để kịp thời động viên, chia sẻ với họ. Tôi luôn nhắc nhở các chi hội quan tâm đến hội viên, nhất là kịp thời thăm hỏi, động viên khi có hội viên ốm đau, hoạn nạn, khó khăn và tổ chức mừng thọ chu đáo, để NCT thực sự thấy mình sống vui, khỏe, có ích”.

Nhờ những nỗ lực đóng góp của bà Trịnh Thị Thanh Mỹ, Hội NCT phường Thanh Xuân Bắc đi đầu trong nhiều phong trào của NCT quận Thanh Xuân và thành phố. Ở tổ dân phố và gia đình, bà được mọi người tin yêu, kính trọng và là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch hội hết lòng với phong trào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.