Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samyang tung ra ống kính FE 50mm f/1.4 và 14mm f/2.8 lấy nét tự động

Hoàng Linh| 03/05/2016 13:10

(HNMO) - Theo nguồn tin riêng, chỉ trong vài tiếng nữa, Samyang - thương hiệu ống kính “ngon, bổ, rẻ” của Hàn Quốc sẽ công bố hai ống kính mới. Điều đặc biệt nằm ở chỗ: trái với truyền thống chỉ sản xuất các ống lấy nét bằng tay, cả hai sản phẩm lần này đều sẽ sở hữu cơ chế lấy nét tự động.



Hai ống mới của Samyang chắc chắn sẽ gây sốt trên thị trường ảnh trong thời gian tới.


Là dòng ống kính FE (full-frame E-mount), đây sẽ là hai ống kính dành cho hệ máy ảnh không gương lật của Sony với tiêu cự 50mm f/1.4 và 14mm f/2.8. Trong đó, ống kính 14mm sẽ có kết cấu quang học gồm 14 thành phần chia làm 10 nhóm. Ống 50mm có 9 thành phần chia làm 8 nhóm. Cả hai đều được tráng chống phản chiếu đa lớp (Multi-coating), tích hợp thấu kính phi cầu và hỗ trợ kính lọc/hood/nắp che cỡ 67mm.

Thực tế, Samyang là một cái tên được người dùng yêu nhiếp ảnh trong và ngoài nước biết tới từ khá lâu với những giải pháp ống kính giá rẻ dựa trên cơ cấu lấy nét tay nhưng với chất lượng quang học rất tốt. Tại Mỹ, Samyang được bán ra với tên gọi Rokinon trong khi tại châu Âu, hãng lại dùng tên Wallimex. Riêng tại khu vực châu Á (bao gồm cả Việt Nam), tất cả các sản phẩm đều dán mác Samyang.

Về phương diện sản phẩm, hiện tại dòng máy ảnh không gương lật của Sony mới chỉ có ống kính Zeiss FE 55mm f/1.8 với giá khá cao và giải pháp FE 50mm f/1.8 của chính Sony (vừa ra mắt cách đây chưa lâu). Chính vì thế, lựa chọn 50mm f/1.4 của Samyang sẽ đáng đúng vào điểm trống còn sót lại. Trong khi đó, khẩu độ f/1.4 tại 50mm luôn là lựa chọn vàng với người yêu ảnh do cân bằng được các yếu tố giá/hiệu quả đem lại.

Ống kính Zeiss FE 55mm f/1.8 của Sony hiện nay.


Đối với ống 14mm, đây cũng là lựa chọn rất thú vị bởi lẽ từ trước tới nay, giải pháp ống kính góc siêu rộng trên nền tảng máy ảnh không gương lật vẫn chủ yếu viện tới ống kính lấy nét bằng tay của Samyang hoặc các dòng sản phẩm cổ điển thông qua ngàm chuyển. Việc tung ra ống giá rẻ 14mm với cơ cấu lấy nét tự động chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người nhiều người - kể cả những người dùng nhóm chuyên nghiệp. Cho tới nay, hai lựa chọn mà nhóm người dùng máy ảnh Sony full-frame ngàm E vẫn dừng ở ống FE 16-35mm và Batis 18mm của Zeiss với giá không hề rẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samyang tung ra ống kính FE 50mm f/1.4 và 14mm f/2.8 lấy nét tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.