Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ xử lý Core thế hệ thứ 7 của Intel sẽ có mặt ngay trong năm nay

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 31/05/2016 22:52

(HNMO) - Ngay trong khuôn khổ triển lãm Computex 2016, Intel đã khẳng định sẽ bắt đầu việc sản xuất hàng loạt thế hệ chip Core thứ 7 (tên mã Keby Lake) của mình trong vài tháng tới. Như vậy, người dùng sẽ có thể trải nghiệm dòng sản phẩm mới này ngay trong năm 2016.


Theo Tổng Giám đốc Bộ phận điện toán khách của Intel, việc sản xuất thế hệ chip mới thậm chí có thể khởi động ngay từ cuối quý này - tức là tháng 6 tới. Tuy nhiên, điều thú vị thực sự lại nằm ở việc chip Kaby Lake không nằm trong chu kì "tick-tock" truyền thống của Intel. Tick-tock là khái niệm mô tả chu kì ra mắt chip mới của Intel. Trong đó Tick là chu kì năm ra mắt chip với quy trình sản xuất nhỏ hơn, cải thiện về tốc độ trong khi tock đánh dấu sự hiện diện của kiến trúc hoàn toàn mới. Như thế, Kaby Lake sẽ không phải "tick", cũng chẳng phải "tock". Thay vào đó, nó là kiến trúc được tối ưu hoá dựa trên nền quy trình sản xuất 14nm hiện tại. 

Hiện tại, sản phẩm duy nhất tuyên bố sẽ triển khai Kaby Lake là ASUS Transformer 3. Mẫu máy lai giữa máy tính bảng và máy tính xách tay này dự kiến sẽ có mặt vào quý 3 năm nay. Hiện tại, Intel chưa hé lộ thông tin gì về mức giá của các chip mới - đồng nghĩa với việc các sản phẩm dựa trên chúng dù có được công bố về mặt kĩ thuật cũng sẽ tạm thời chưa có giá bán lẻ cụ thể.


Cũng trong sự kiện của mình tại Computex 2016, Intel đã "tranh thủ" ra mắt dải sản phẩm chip xử lý phổ thông mới với tên gọi Apollo Lake - với thiết kế dựa trên nền tảng của Core thế hệ thứ 6 thông dụng hiện nay (Skylake).

Theo nhà sản xuất công bố, dù là sản phẩm giá rẻ, Apollo Lake vẫn có khả năng trình diễn nội dung 4K và tích hợp cơ chế hỗ trợ giao tiếp USB-C mới. Đây là những đặc điểm báo hiệu sự hiện diện của một dải sản phẩm "ngon, bổ, rẻ" mới trên nền tảng Intel trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ xử lý Core thế hệ thứ 7 của Intel sẽ có mặt ngay trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.