Theo dõi Báo Hànộimới trên

NVIDIA Quadro P6000 mới sẽ cho phép truyền hình thực tại ảo trực tiếp

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/07/2016 11:18

(HNMO) - Ngay sau khi card đồ hoạ Titan X vừa gây ấn tượng mạnh trong nhóm người dùng phổ thông với nhu cầu giải trí, NVIDIA lại tiếp tục tung ra một sản phẩm mới dành cho khối chuyên nghiệp


Theo thông tin được công bố ngày 26/7, hai card Quadro mới đều sử dụng kiến trúc Pascal với tên gọi lần lượt là P5000 và P6000. Cả hai đều vượt trội so với Titan X và sở hữu hàng loạt tính năng phục vụ môi trường "công việc" thay vì giải trí thuần tuý. 

Cụ thể, P6000 sở hữu tới 3.840 lõi tính toán (cao hơn so với mức 3.584 của Titan X) và bộ nhớ RAM lên tới 24GB (gấp đôi so với Titan X). Trong khi đó, P5000 có nhiều nét tương đồng với GeForce GTX 1080 với 2.560 lõi tính toán nhưng vẫn với bộ nhớ 16GB - gấp đôi con số 8GB của "đàn em". Thực tế, với môi trường sản xuất nội dung, bộ nhớ đủ lớn luôn là yếu tố hết sức quan trọng - đặc biệt là với những nội dung 3D quy mô lớn.


Tương tự như các dòng chuyên nghiệp Quadro khác, hai card mới đều thể hiện sức mạnh tối ưu khi song hành với phần mềm chuyên dụng. Theo NVIDIA, P6000 và P5000 khi kết hợp với gói công cụ sản xuất nội dung thực tại ảo VRWorks 360 Video sẽ có thể thu, ghép và truyền trực tiếp các nội dung theo định dạng này từ 32 máy quay cùng lúc.

Mặt khác việc truyền tải này diễn ra trực tiếp với độ trễ cực thấp cũng là tiền đề rất lý tưởng đối với mục đích phát trực tiếp các trận đấu, buổi biểu diễn hay truyền tải nội dung sự kiện nói chung. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm người dùng chuyên nghiệp với mục đích sản xuất nội dung thực tại ảo có được giải pháp phần cứng mạnh mẽ đến vậy.

Với cấu hình và tính năng như thế, chắc chắn mức giá của hai card mới sẽ không rẻ. Tuy vậy, hiện tại NVIDIA chưa công bố con số cụ thể mà chỉ cho biết sẽ bán ra sản phẩm trong tháng 10 tới. Với mức giá của Titan X là 1.200 USD, P6000 và P5000 dự kiến sẽ đắt hơn mức này nhiều lần như truyền thống của các dòng card đồ hoạ chuyên dụng Quadro.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NVIDIA Quadro P6000 mới sẽ cho phép truyền hình thực tại ảo trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.