Theo dõi Báo Hànộimới trên

Seagate lập kỷ lục mới với ổ SSD dung lượng 60TB

Hoàng Linh| 10/08/2016 08:59

(HNMO) - Trong bối cảnh giá thành các loại ổ lưu trữ thể rắn (SSD) ngày càng xuống thấp, người dùng đã có thể tiếp cận các mức dung lượng đủ cho nhu cầu hàng ngày.


Tuy nhiên, trong khi mức trung bình của thị trường mới chỉ khoảng 128-256GB với những ổ lớn 1TB vẫn ở mức khá đắt đỏ, Seagate đã bất ngờ “gây sốc” khi tung ra một lựa chọn mới với dung lượng lên tới… 60TB. Đây là mức tương đương khả năng lưu trữ 12.000 đĩa DVD hoặc 400 triệu bức ảnh.

Dĩ nhiên, với mức dung lượng khủng đến vậy, ổ mới chắc chắn sẽ có mức giá ấn tượng không kém (chưa công bố). Seagate cho biết đây là lựa chọn ban đầu chỉ dành cho nhóm doanh nghiệp và được xếp vào hàng sản phẩm cho trung tâm dữ liệu trong danh mục của hãng.

Với thiết kế mang tính khả mở, ổ mới cũng hứa hẹn cho phép nâng dung lượng từ 60TB lên khoảng 100TB hoặc hơn nữa trong tương lai - dù vẫn duy trì chuẩn kích thước 3,5 inch như hiện nay. Theo nhà sản xuất, dung lượng ổ mới sẽ cho phép các hệ thống trung tâm dữ liệu dễ dàng đạt mức 1PB chỉ với 17 ổ và đáp ứng nhu cầu tiết kiệm điện với tỉ lệ 4TB/watt. Được biết, các chip nhớ mà Seagte sử dụng được Micron cung cấp.

Hiện tại, Seagate mới chỉ hé lộ một mẫu ổ duy nhất phục vụ mục đích trình diễn. Hãng cho biết sản phẩm thương mại sẽ có mặt trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seagate lập kỷ lục mới với ổ SSD dung lượng 60TB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.