Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều máy Galaxy Note7 sau thay thế vẫn gặp lỗi liên quan tới pin

Hoàng Linh| 27/09/2016 07:15

(HNMO) - Samsung hiện đang trong quá trình thay thế hàng loạt máy Galaxy Note7 mới trên quy mô toàn cầu sau những bê bối về cháy nổ liên quan tới pin.


Theo kênh tin Hàn Quốc YTN, tới nay dù chưa có trường hợp cháy nổ được ghi nhận đối với Galaxy Note7 "mới", nhưng thời lượng pin của các máy thay thế này ngắn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, một số trục trặc trong quá trình sạc (như máy không nhận sạc) cũng như hiện tượng máy nóng lên quá mức vẫn tồn tại. Một thử nghiệm cụ thể do YTN tiến hành cũng cho thấy chiếc Galaxy Note7 của họ không lên quá 10% pin sau khi cắm sạc cả đêm. Một mẫu máy khác chỉ mất 39 phút để đưa pin từ 75% xuống còn 49%. 

Hiện tại, chưa rõ có bao nhiêu máy mới bị các vấn đề tương tự như nêu trên. Tuy nhiên trả lời các câu hỏi của báo chí, phát ngôn viên Samsung cho biết hiện tượng phát sinh lần này không liên quan tới pin. Như thế, rất có thể nó là vấn đề phần mềm hoặc nằm ở một linh kiện nào khác bên trong Galaxy Note7. 

Mới đây, Samsung cũng tung ra bản cập nhật phần mềm mới giới hạn mức pin người dùng Galaxy Note7 nạp vào máy chỉ còn từ 60% (mặc định) đến 80% dung lượng ban đầu nhằm hạn chế rủi ro trên các mẫu sản phẩm chưa thay thế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều máy Galaxy Note7 sau thay thế vẫn gặp lỗi liên quan tới pin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.