Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple chính thức mở bán iPhone tân trang

Hoàng Linh| 09/11/2016 08:05

(HNMO) - Apple vừa chính thức mở bán iPhone dạng tân trang (Refurbish) lần đầu tiên. Theo niêm yết trên cửa hàng trực tuyến của


Một vài ví dụ điển hình là iPhone 6S Plus 64GB màu vàng hồng bản tân trang có giá 589 USD trong khi phiên bản 16GB màu bạc có giá 529 USD. Toàn bộ máy Refurbish đều được bảo hành 1 năm - tương tự như iPhone mới - và được lắp pin mới, vỏ mới. Đây đều là các máy phiên bản quốc tế và không đi kèm SIM.

Thực tế, Apple đã bán các dòng sản phẩm tân trang khác như Mac, iPad, Macbook, phụ kiện Mac... từ lâu. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên những chiếc iPhone được lên kệ. Số máy này hầu hết do khách hàng đem tới đổi từ chương trình hỗ trợ nâng cấp máy mới (iPhone Upgrade Program).  

Dù chưa phổ biến tại Việt Nam (một phần do sự tin tưởng từ phía người dùng còn thấp), các sản phẩm tân trang lại khá quen thuộc tại các thị trường nước ngoài. Đây là những sản phẩm được trả về cho nhà sản xuất vì một số lý do khác nhau.

Sự khác biệt của sản phẩm tân trang chính hãng so với các loại máy đã qua sử dụng trôi nổi là chúng được kiểm nghiệm cẩn thận lại từ đầu như với sản phẩm mới, thay thế các thành phần cần thiết (ví dụ như pin hay màn hình, vỏ) để trở lại trạng thái vận hành như mới và bán ra thị trường với chất lượng và chế độ bảo hành không khác gì sản phẩm mới - dĩ nhiên là ở mức giá rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, một khi đã bán mới ra thị trường thông qua chính nhà sản xuất (ở đây là Apple), chất lượng của chúng luôn được đảm bảo tuyệt đối.  

Nguồn cung hàng tân trang cũng rất đa dạng - từ các sản phẩm trưng bày, sản phẩm hồi lại từ các chương trình khuyến mãi, sản phẩm thanh lý từ các đơn vị, sản phẩm được trả lại do chính sách bán hàng (ví dụ như đổi trả trong vòng 24 giờ sử dụng), sản phẩm có vỏ hộp bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chính thức mở bán iPhone tân trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.