Theo dõi Báo Hànộimới trên

Transcend ra mắt ổ SSD mới với chip nhớ flash NAND 3D

Hoàng Khuê| 29/11/2016 00:53

(HNMO) - Transcend vừa ra mắt dòng ổ lưu trữ thể rắn (SSD) mới với chip nhớ flash NAND 3D. Mang tên gọi SSD230, đây là dòng ổ 2,5 inch sử dụng giao tiếp SATA.



Để có mật độ bộ nhớ cao hơn, công nghệ flash NAND 2D mặt phẳng phải thu nhỏ các đơn vị bộ nhớ trên một lớp đơn. Tuy nhiên, điều này khiến nhiễu loạn giữa các đơn vị tăng dần lên – khiến độ tin cậy giảm khi tiến gần tới giới hạn thu nhỏ. Trong khi đó, công nghệ flash NAND 3D được phát triển để giải quyết “nút thắt cổ chai” này, nhờ vào việc có thiết kế đa lớp với các đơn vị bố nhớ gắn kết theo chiều dọc.

Công nghệ flash NAND 3D không chỉ giải quyết giới hạn mật độ của công nghệ flash NAND 2D mà còn cải thiện cả hiệu năng đọc/ghi dữ liệu – do không còn cần tới các thuật toán hỗ trợ bảo toàn dữ liệu như trước đây. Việc hoàn toàn miễn nhiễm trước hiện tượng nhiễu giữa các đơn vị bộ nhớ cũng cho phép NAND 3D đem tới độ bền bỉ cao hơn và khả năng tiết kiệm điện tốt hơn cho thiết bị.


Theo công bố của Transcend, SSD230 với bộ đệm RAM DDR3 tích hợp có thể đạt hiệu năng đọc và ghi dữ liệu ngẫu nhiên 4K – lên tới 340MB/giây, tốc độ truyền dữ liệu liên tục lên tới 560MB/giây đối với tác vụ đọc và 520MB/giây đối với tác vụ ghi. Ngoài ra, SSD230 cũng có cơ chế RAID và soát lỗi LDPC, cho phép bảo vệ an toàn dữ liệu.

Khi có mặt trên thị trường, SSD230 sẽ có các mức dung lượng từ 128GB đến 512GB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Transcend ra mắt ổ SSD mới với chip nhớ flash NAND 3D

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.