Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung công bố nguyên nhân cháy nổ Galaxy Note 7

Nguyễn Thúc| 23/01/2017 08:29

(HNMO) - Sau một thời gian dài điều tra, ngày 22-1, Samsung đã công bố kết luận chính thức về nguyên nhân cháy nổ Galaxy Note 7.

(HNMO) - Sau một thời gian dài điều tra, ngày 22-1, Samsung đã công bố kết luận chính thức về nguyên nhân cháy nổ Galaxy Note 7. Theo đó,  pin kém chất lượng và sự vội vàng trong sản xuất đã "kết liễu" mẫu máy đầu bảng này của hãng điện tử Hàn Quốc. 

Theo tài liệu công bố, các điện cực âm ở góc khối pin đã bị uốn cong (hình trái),
dẫn tới nguy cơ đoản mạch.


Cụ thể hơn, Samsung cho biết pin của Galaxy Note7 dính hai lỗi nghiêm trọng. Trong đó, thứ nhất là lỗi về thiết kế phần góc phía trên bên phải đã gây hiện tượng đoản mạnh, còn lỗi thứ hai liên quan đến lỗi hàn trong khâu sản xuất pin (kèm theo lớp cách ly không đủ tốt) có thể khiến pin bị cháy trong quá trình sử dụng.

Điểm hàn đã xuyên qua lớp cách ly giữa của pin - vốn cũng không đủ tốt (hình trái)
- dẫn tới nguy cơ cháy về lâu dài.


Trước đây, Galaxy Note7 sử dụng pin do chính Samsung SDI cung cấp. Tuy nhiên, sau khi rắc rối xảy ra, máy đã chuyển qua dùng pin từ Amperex Technology nhưng cũng không khá khẩm hơn.

Hồi đầu tháng, Samsung cũng đã công bố bản dự đoán kết quả kinh doanh năm 2016 với tuyên bố lợi nhuận hoạt động có thể gần gấp đôi hồi năm ngoái, và cao nhất trong ba năm trở lại đây. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung công bố nguyên nhân cháy nổ Galaxy Note 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.