Theo dõi Báo Hànộimới trên

Transcend hé lộ ổ SSD430 dành cho môi trường điện toán chuyên dụng

Hoàng Linh| 24/05/2017 06:37

(HNMO) – Transcend vừa hé lộ mẫu sản phẩm ổ lưu trữ thể rắn SSD430. So với mặt bằng chung thiết bị lưu trữ thể rắn (Solid-state Disk – SSD) phổ biến hiện nay, đây là một trong những lựa chọn hiếm hoi có thể đáp ứng môi trường vận hành trong các hệ thống công nghiệp (Industrial-Grade).

Toàn bộ việc quản lý vận hành SSD430 đều do ứng dụng SSD Scope Pro đảm nhận.


Theo công bố, SSD430 có tốc độ truyền dữ liệu đạt mức 560MB/giây đối với tác vụ đọc và 490MB/giây đối với tác vụ ghi. Đây là mức chạm tới giới hạn lý thuyết của giao tiếp SATA III 6Gbps mà ổ sử dụng. Tuy nhiên, chip nhớ flash NAND MLC 3D với kĩ thuật chế tạo với kiến trúc ba chiều cho phép SSD430 đạt hiệu năng truy xuất dữ liệu ngẫu nhiên tốt hơn thiết kế “phẳng” 2D truyền thống (đạt tới mức 310MB/giây và 350MB/giây).

Để có thể đáp ứng được môi trường vận hành công nghiệp,không lạ khi Transcend buộc phải trang bị cho SSD430 mã tự sửa lỗi (LDPC ECC). Bên cạnh đó, khác với nhiều dòng ổ SSD dành cho thị trường tiêu dùng phổ thông, ổ SSD430 cũng được tích hợp cùng lúc bộ nhớ đệm DRAM DDR3 và flash NAND SLC nhằm cải thiện tốc độ đọc/ghi dữ liệu. Ổ cũng có mã kiểm tra và sửa lỗi ECC LDPC để đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu. Ngoài ra, chế độ nghỉ (Device Sleep), cơ chế an toàn nguồn cấp (Power Shield), quản lý các khối bộ nhớ (Intelligent Block Management), cơ chế chống hao mòn chip nhớ (Global Wear Leveling), đều hứa hẹn góp phần cải thiện độ bền và tính tin cậy cho ổ.

Ngoài ra, khả năng tiêu thụ năng lượng thấp và độ bền bỉ cao cũng là những dấu ấn đặc trưng của bộ nhớ NAND 3D. Cùng với khả năng vận hành dài lâu, ổn định, đây là những đặc điểm phù hợp với nhiều ứng dụng và nhu cầu lưu trữ dữ liệu, phù hợp với máy tính công nghiệp, thiết bị tự động và các hệ thống công nghiệp không cần quạt làm mát, thay vì các hệ thống máy tính cá nhân thuần túy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Transcend hé lộ ổ SSD430 dành cho môi trường điện toán chuyên dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.