Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ thăm chính thức Việt Nam

TTXVN - An Trân| 08/01/2010 06:25

Nhận lời mời của Trung ương Đảng ta, từ ngày 6-1, Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ do đồng chí Ukhơnagin Khurênsukhơ, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng dẫn đầu đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta.


Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Tổng Bí thư Đảng NDCM Mông Cổ U.Khurênsukhơ. Ảnh: Đinh Xuân Tuân


Chiều ngày 7-1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến với đồng chí Ukhơnagin Khurênsukhơ. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Tổng Bí thư Ukhơnagin Khurênsukhơ và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ sang thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu mà Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ - là đảng cầm quyền ở Mông Cổ - đã giành được trong công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của mình, Việt Nam rất coi trọng phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Mông Cổ. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Tổng Bí thư Ukhơnagin Khurênsukhơ nhất trí cho rằng, hai Đảng cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác, phấn đấu vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trong khu vực cũng như trên thế giới.

* Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên BCT, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ do đồng chí Tổng Bí thư Ukhơnagin Khurênsukhơ dẫn đầu. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình của mỗi Đảng, mỗi nước, cũng như về đường lối, chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế của hai Đảng; trao đổi các phương thức và biện pháp hợp tác cụ thể nhằm đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng, hai nước ngày càng đi vào hiệu quả và thiết thực.

lChiều 7-1, tại phòng khánh tiết Thành ủy Hà Nội, Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ do Tổng Bí thư Đảng Khurênsukhơ dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào đón Tổng Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ đến Việt Nam và Thủ đô Hà Nội vào thời điểm thành phố chuẩn bị tròn 1000 năm tuổi, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã vui mừng giới thiệu tới các thành viên trong đoàn tình hình chung về kinh tế - xã hội của Thủ đô, đặc biệt là từ khi mở rộng địa giới hành chính. Bí thư Thành ủy khẳng định, 56 năm qua, mối quan hệ giữa Mông Cổ và Việt Nam luôn được vun đắp và phát triển. Qua chuyến thăm này, đồng chí tin tưởng mối quan hệ giữa hai nước và hai Thủ đô sẽ tiếp tục được tăng cường. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trân trọng mời đồng chí Tổng Bí thư và các thành viên trong đoàn tham dự Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đoàn cũng có các cuộc làm việc với đồng chí Lương Văn Cừ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ; lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam để trao đổi về các vấn đề hợp tác song phương; thăm và tìm hiểu thực tế tại tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ thăm chính thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.