Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Canada chúc Tết Tân Mão người Việt

TTXVN| 01/02/2011 14:03

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Thủ tướng Canada Stephen Harper thay mặt chính phủ nước này gửi lời chúc người dân Việt Nam hạnh phúc, mạnh khỏe và phồn vinh.

Việt kiều tại Canada gặp mặt nhân dịp Tết. (Nguồn: Intrernet)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Thủ tướng Canada Stephen Harper thay mặt chính phủ nước này gửi lời chúc người dân Việt Nam hạnh phúc, mạnh khỏe và phồn vinh.

Thủ tướng Harper nói rằng năm mới là dịp để người Việt Nam sum họp cùng gia đình và bè bạn, cũng là dịp đánh dấu đóng góp quan trọng của cộng đồng người gốc Việt đối với xã hội Canada.

Những người Canada gốc Việt đang tạo ra một dấu ấn văn hóa tại các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước Canada. Hiện có khoảng 260.000 người Canada gốc Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại 10 tỉnh bang và ba vùng lãnh thổ của nước này.

Ngày 30/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzani đã tổ chức họp mặt đón Xuân Tân Mão với cộng đồng người Việt và bạn bè tại Tanzani. Trong không khí đầm ấm, Đại sứ Nguyễn Duy Thiện đã điểm lại những thành quả quan trọng mà đất nước ta đạt được trong năm 2010 trên các lĩnh vực đối nội, đối ngoại, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là việc Việt Nam được xếp vào nhóm các nước có mức thu nhập trung bình, đảm nhiệm xuất sắc vai trò nước Chủ tịch ASEAN trong năm 2010.

Theo Đại sứ, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Tanzani tiếp tục có bước phát triển tốt, tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Tanzani lần thứ nhất do Bộ Công thương hai nước phối hợp với Đại sứ quán tổ chức đầu tháng 12/2010 tại Dar es Salaam đã thu hút nhiều doanh nghiệp của hai bên tham gia và được dư luận chú ý.

Nhân dịp này, Đại sứ chúc bà con đón Xuân mới với niềm vui chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI, tích cực lao động, phấn đấu, chấp hành tốt pháp luật sở tại, thiết thực góp phần duy trì, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada chúc Tết Tân Mão người Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.