Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO tại Hà Nội

Theo VGP News| 24/09/2012 15:50

Sáng 24/9, phiên khai mạc Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương lần thứ 63 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) do Việt Nam đăng cai lần đầu tiên đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và có bài phát biểu.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn thị Doan phát biểu tại Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương lần thứ 63 của Tổ chức Y tế thế giới. Ảnh: VGP/Việt Hà


Chào mừng các đại biểu đến tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực lần này thể hiện sự quyết tâm hợp tác vì các mục tiêu chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và của toàn khu vực”.

Hội nghị sẽ là một cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác y tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, đưa hình ảnh của Việt Nam lên tầm cao mới trong mối quan hệ hợp tác toàn diện với WHO và các quốc gia thành viên.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi đó là một trong những phương châm quan trọng để xác định đường lối chính sách về chăm lo phát triển sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn đã đuợc ban hành kịp thời, trong đó chú trọng việc đầu tư tài chính cho y tế, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội với việc đảm bảo an sinh xã hội một cách công bằng và bền vững, coi đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển đất nước”.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn các vị đại biểu sẽ phát huy vai trò hợp tác tích cực, tìm tiếng nói thống nhất trong giải quyết các vấn đề chung, cùng nhau nghiên cứu chuyên sâu những vấn đề rất quan trọng đối với công tác y tế và chăm sóc sức khỏe của mỗi quốc gia cũng như của toàn khu vực.

Trong bài hát biểu qua video, TS. Margaret Chan, Tổng Giám đốc WHO đánh giá cao về việc Việt Nam ngày càng đạt được những thành tựu về y tế, giáo dục và hiện đang là một trong những mô hình giảm nghèo thành công nhất thế giới.

TS.Shin Young-soo, Giám đốc Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, cũng đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của hệ thống y tế Việt Nam và cho rằng đó là nhờ các chính sách vĩ mô.

Chiều 24/9, tại khách sạn Melia, Hà Nội, diễn ra “Diễn đàn cấp cao về Bảo hiểm Y tế toàn dân” do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và TS. Shin Young-Soo đồng chủ trì, với sự chia sẻ kinh nghiệm của các trưởng đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Các phiên họp thảo luận của Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương lần thứ 63 sẽ bắt đầu từ sáng 25/9 đến hết ngày 28/9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị Khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.