Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Lào

16/03/2013 06:04

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Lào Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại các tỉnh Bắc Lào, ngày 15-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Thongsing Thammavong nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Lào Thoongsing Thammavong. Ảnh: TTXVN



Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng được gặp Thủ tướng Thongsing Thammavong tại Hủa Phăn, quê hương của Thủ tướng, cái nôi giàu truyền thống của cách mạng Lào. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương tích cực phối hợp thực hiện các thỏa thuận của hai nước, tập trung triển khai đúng tiến độ, hiệu quả các dự án, đặc biệt là hoàn thành dứt điểm một số dự án trọng điểm, có quy mô lớn gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Lào nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong quan hệ hợp tác song phương thời gian tới.

Trong chuyến thăm tỉnh Hủa Phăn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam và Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Lào. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm đồng chí Kaysone Phomvihane, vị lãnh tụ của nhân dân các dân tộc Lào. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thongsing Thammavong đã đến dự lễ động thổ Dự án Bảo tàng Cách mạng Viêng Xay và cải tạo di tích lịch sử hang Phả Đeng (huyện Viêng Xay). Dự án có tổng mức đầu tư 32 triệu USD do Ngân hàng Việt - Lào, liên doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Lào ứng vốn xây dựng.

Cũng tại Hủa Phăn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Công ty Hợp tác quốc tế 705, Quân khu 2, Bộ Quốc phòng. Thực hiện chủ trương chung của lãnh đạo hai nước, Công ty 705 có nhiệm vụ tham mưu cho đảng bộ, chính quyền các tỉnh Bắc Lào về xây dựng cơ sở chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty 705 và mong muốn đơn vị tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, có vị thế vững chắc tại địa bàn, góp phần tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai quân đội và nhân dân hai nước.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu đã về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Lào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.