Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Thanh Hải| 14/10/2013 19:52

(HNMO) - Ngày 14-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp thân mật đại biểu tham dự Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ năm do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt - Trung và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội hữu nghị Trung - Việt phối hợp tổ chức.

Phó Thủ tướng hoan nghênh các đại biểu tham gia Diễn đàn, đánh giá cao sáng kiến tổ chức và kết quả của Diễn đàn, đồng thời khẳng định mong muốn và quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không ngừng củng cố, phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc theo phương châm 16 chữ và tinh thần “4 tốt” do lãnh đạo hai nước đã đề ra.

Trước đó, trong thời gian 3 ngày (từ 11 đến 13-10), tại Ninh Bình, Diễn đàn đã được tổ chức với sự tham gia của các nhân sĩ, học giả, các cựu cán bộ ngoại giao, quân nhân, nhà báo, doanh nhân Việt Nam và Trung Quốc có hiểu biết sâu sắc về quan hệ Việt - Trung. Trên tinh thần thiện chí, cởi mở, thẳng thắn và tin cậy, đại biểu hai nước đã cùng nhau đi sâu trao đổi về ý nghĩa và tầm quan trọng của quan hệ Việt - Trung đối với sự phát triển của mỗi nước. Đại biểu hai nước nhất trí cho rằng, trong thời gian qua quan hệ hai nước đã đạt được tiến triển rõ nét, lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên tiếp xúc, hai bên ký kết hàng loạt các văn kiện hợp tác, mức độ tin tưởng lẫn nhau cũng được tăng cường. Đại biểu hai nước hy vọng, trong thời gian tới hai bên sẽ song song thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực trên bộ, trên biển, tài chính tiền tệ…; đồng thời nỗ lực tìm kiếm các biện pháp giải quyết bất đồng trên biển, tiến tới bảo đảm một vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đóng góp cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của quan hệ hai nước cũng như hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.