Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

16/10/2013 06:21

Chiều 15-10, Thủ tướng Quốc vụ viện nước CHND Trung Hoa Lý Khắc Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.


Trước đó, trưa 15-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã dự tiệc giao lưu doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc. Đông đảo các chuyên gia kinh tế, tài chính và lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc tham dự sự kiện này.

Ảnh: VGP


Phát biểu tại giao lưu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam luôn coi trọng, ủng hộ, mong muốn và tạo mọi thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường đầu tư, hợp tác kinh tế, thương mại với Việt Nam. Bên cạnh những tiềm năng thế mạnh và khuôn khổ hợp tác song phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm tới những cơ hội mới thông qua việc Việt Nam đang tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác hợp tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), với sự tham gia của Trung Quốc và nhiều nước trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam đang đàm phán các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh Châu Âu (EU), với Liên minh Thuế quan Nga, Belarus Kazakhstan; Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và một số FTA khác.

Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh, Trung Quốc luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với phía Việt Nam làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị truyền thống, mở rộng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đạt được những kết quả mới, vì lợi ích thiết thực và sự phát triển chung của cả hai nước. Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định: Trung Quốc khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sang thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại tại Việt Nam; đồng thời cũng luôn hoan nghênh, chào đón, ủng hộ các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác đầu tư, làm ăn tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.