Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản được tặng Huân chương Mặt trời mọc

Đình Hiệp| 22/08/2014 10:02

(HNMO) - Tối 21-8, tại Hà Nội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukuda đã thay mặt Nhà vua Akihito và Hoàng Hậu Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc của Nhà nước Nhật Bản cho ông Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội.


Phát biểu tại Lễ trao Huân chương, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Uông Chu Lưu và Đại sứ Hiroshi Fukuda đã điểm lại những thành tích cũng như những đóng góp của ông Nghiêm Vũ Khải trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác cũng như giao lưu giữa nhân dân hai nước; đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng trên cương vị Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản ông Nghiêm Vũ Khải tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của hai nước.

Đại sứ Hiroshi Fukuda nhấn mạnh: “Từ năm 2008 sau khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nhật, ông Nghiêm Vũ Khải đã nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam. Ông cũng đã có những cống hiến to lớn trong việc xây dựng và vun đắp quan hệ giữa hai nước ở cấp cơ sở như việc thành lập 18 chi hội của Hội hữu nghị Việt-Nhật tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam”.

Bày tỏ sự cảm tạ chân thành và sâu sắc nhất đến Nhà vua Akihito và Hoàng Hậu Nhật Bản, đến Nhà nước Nhật Bản về việc quyết định trao tặng phần thưởng cao quý này, ông Nghiêm Vũ Khải phát biểu nhấn mạnh: “Tình cảm biết ơn và ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc mình cũng như những trải nghiệm và hiểu biết về đất nước, con người và nền văn hóa Nhật Bản đã chỉ đạo và dẫn dắt tôi luôn luôn suy nghĩ và hành động một cách tự nguyện để làm sao có thể góp phần nhỏ bé của mình vun đắp tình hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc chúng ta. Tôi chưa bao giờ coi việc đã làm là sự cống hiến, mà là sự tri ân đối với Tổ quốc Việt Nam, đối với nhân dân và đất nước Nhật Bản. Thậm chí, chưa bao giờ giám nghĩ đến phần thưởng hay huân chương. Vậy mà hôm nay, trong một không gian trang trọng như thế này, Huân chương cao quý đã được dành cho tôi. Vì vậy, niềm vinh dự và hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội”.

Ông Nghiêm Vũ Khải cho biết: “Một giai đoạn phát triển rực rỡ nhất của quan hệ Việt - Nhật đã được mở ra. Chúng ta ý thức được rằng còn rất nhiều thách thức phải vượt qua, nhất là đối với Việt Nam. Những gì đã diễn ra ở Biển Đông và bối cảnh khu vực hiện nay làm cho chúng tôi càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng, khẳng định quyết tâm cao hơn và niềm tin mạnh mẽ hơn về tương lai tốt đẹp của mối quan đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á và Thế giới. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục đóng góp tích cực nhất cho mục tiêu cao cả đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản được tặng Huân chương Mặt trời mọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.