Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Tòa thánh Vatican tiếp tục duy trì đối thoại

Đình Hiệp| 12/09/2014 07:12

(HNM) - Chiều 11-9, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả cuộc họp Vòng V Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican diễn ra trong hai ngày 10 và 11-9 tại Hà Nội, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:


"Thực hiện thỏa thuận tại cuộc họp Vòng IV Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican tháng 6-2013, trong hai ngày 10 và 11-9 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp Vòng V Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa thánh Vatican Antoine Camilleri đã đồng chủ trì cuộc họp này.

Tại cuộc họp, hai bên đánh giá quan hệ giữa Việt Nam với Tòa thành Vatican đã có bước phát triển tích cực, thể hiện qua các cuộc tiếp xúc ở các cấp, qua các cuộc họp của Nhóm công tác hỗn hợp cũng như qua Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam. Hai bên thống nhất tiếp tục duy trì đối thoại, tiếp xúc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Đặc phái viên không thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam; góp phần hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện tốt lời dạy của Giáo hoàng. Phía Vatican khẳng định, Giáo hoàng Francis luôn theo sát tình hình phát triển của quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican, khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam tiếp tục đóng góp vào công việc chung của đất nước; đồng thời ghi nhận những tiến bộ trong chính sách tôn giáo của Việt Nam, đặc biệt thể hiện trong Hiến pháp sửa đổi năm 2013. Việt Nam khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn nhất quán và không ngừng hoàn thiện chính sách bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, ủng hộ Giáo hội Công giáo Việt Nam tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Tòa thánh Vatican tiếp tục duy trì đối thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.