Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Theo Đình Tăng| 01/10/2014 14:39

Từ ngày 17 - 21/11/2015, Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 năm 2015 sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đại hội do Tổ chức đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Theo đó, chủ đề của Đại hội lần này là “Mục đích toàn cầu, lợi ích địa phương – Xác định chương trình nghị sự phát triển bền vững khu vực biển Đông Á sau năm 2015”.

Đại hội sẽ có các hoạt động chính gồm: Diễn đàn Bộ trưởng lần thứ 5 và Cuộc họp các quan chức cấp cao Chính phủ (SGOM); Cuộc họp Hội đồng hợp tác biển Đông Á; Diễn đàn thanh niên khu vực biển Đông Á; Hội thảo nguồn nước quốc tế; Diễn đàn quản lý bền vững vùng bờ và vùng biển; Triển lãm môi trường của các tổ chức quốc tế và tham quan thực địa.

Dịp này, TP Đà Nẵng cũng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Mạng lưới các chính quyền địa phương của PEMSEA 2015 (PNLG), dự kiến sẽ diễn ra trước đó 1 ngày (tức ngày 16/11/2015).

Được biết, Đại hội biển Đông Á là sự kiện được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, luân phiên tại các quốc gia thành viên. Các kỳ Đại hội trước đã được tổ chức tại Malaysia (2003), Trung Quốc (2006), Philippines (2009) và Hàn Quốc (2012). Qua các lần diễn ra, Đại hội biển Đông Á đã trở thành diễn đàn mang tầm khu vực và quốc tế để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tăng cường quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực và quốc tế. Riêng ở lần thứ 5 này, Đại hội sẽ tập trung vào vấn đề phát triển bền vững biển Đông Á sau năm 2015 và các năm tiếp theo, nhằm góp phần đạt được mục tiêu toàn cầu về phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.