Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ thông tin là phương thức nâng cao năng lực cạnh tranh

Việt Nga| 30/10/2014 06:01

Chiều 29-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn Hiệp hội Điện toán quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ASOCIO) và lãnh đạo một số doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn trong khu vực do ông Abdullah Kafi, Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu.


Ảnh: Đức Tám/TTXVN


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam coi công nghệ thông tin là phương thức phát triển mới để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia. Với nhận thức này, Việt Nam đã thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin do Thủ tướng Chính phủ đứng đầu nhằm đưa ra các chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin. Chính phủ Việt Nam cũng đã thông qua cơ chế thuê mua dịch vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý, điều hành của các cơ quan này; đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực liên quan đến người dân, doanh nghiệp… 

* Ngày 29-10, Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 với chủ đề "CNTT - Phương thức phát triển mới kinh tế - xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp" đã khai mạc tại Hà Nội. Diễn đàn thu hút khoảng 700 đại biểu thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á - Châu Đại Dương tham dự.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, CNTT sẽ mở ra liên kết không giới hạn, tạo cơ hội cho mọi người, đặc biệt là với những người nông dân để vươn lên trong cuộc sống. Việt Nam là nước có nhiều lợi thế trong nông nghiệp, tuy nhiên nền nông nghiệp lại chưa gắn nhiều với công nghệ, trong đó có CNTT. Do vậy, cùng với đẩy mạnh cải cách thể chế, cần phải biết vận dụng những sáng kiến chia sẻ của các chuyên gia về CNTT để phát triển nền nông nghiệp theo yêu cầu xanh, sạch và bền vững. Sau phần khai mạc, diễn đàn đã chia thảo luận thành các chuyên đề thảo luận. Diễn đàn diễn ra tại Hà Nội đến hết ngày 30-10; ngày 31 tổ chức tại TP Đà Nẵng.

* Tối cùng ngày, UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi tiệc chào mừng thành công của Diễn đàn cấp cao CNTT Châu Á - Châu Đại Dương ASOCIO 2014. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Phát biểu chào mừng tại buổi tiệc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội nhấn mạnh, TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời đang thực hiện hoàn thiện chính quyền điện tử của thành phố. Phó Chủ tịch TP Hà Nội cũng chúc tổ chức ASOCIO sẽ luôn là địa chỉ tin cậy kịp thời, là cầu nối để các quốc gia thành viên trao đổi, chia sẻ và tiếp cận kịp thời những thông tin, kinh nghiệm để phát triển CNTT và truyền thông.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ thông tin là phương thức nâng cao năng lực cạnh tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.