Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp Thủ tướng Vương quốc Anh

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 30/07/2015 15:53

(HNMO) - Sáng nay (30-7), tại Trụ sở Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Lãnh đạo TP HCM đã tiếp ngài David Cameron, Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len...

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải tiếp Thủ tướng Anh David Cameron.


Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Anh đến thăm Việt Nam và dành thời gian đến thăm TP Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh chuyến thăm của đoàn có ý nghĩa hết sức sâu sắc, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triến sâu rộng và hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định TP Hồ Chí Minh mong muốn cùng Vương quốc Anh nỗ lực đưa mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh phát triển sâu rộng và thực chất trên tất cả các lĩnh vực: chính trị - ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân... Đồng chí Lê Thanh Hải cũng cám ơn sự hỗ trợ của Anh đã dành cho TP Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực như giáo dục - đạo tạo, cơ sở hạ tầng, tài chính, thương mại… góp phần cho sự phát triển của thành phố.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong muốn Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam cũng như thành phố trong lĩnh vực hợp tác theo mô hình đối tác công - tư (PPP). Đồng chí Lê Thanh Hải cũng bày tỏ chuyến thăm của ngài David Cameron sẽ tiếp tục ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp Anh đầu tư vào các lĩnh vực mà thành phố có nhu cầu và Vương quốc Anh có thế mạnh, đặc biệt là lĩnh vực tài chính và cơ sở hạ tầng.

Về phía Thủ tướng David Cameron, ông bày tỏ vui mừng đến thăm TP Hồ Chí Minh xinh đẹp sau hơn 20 năm trước… Ông ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người và những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; đồng thời đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế và tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ tướng David Cameron khẳng định Vương quốc Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triến sơ sở hạ tầng, tài chính, quy hoạch đô thị, phát triển mô hình đối tác công - tư (PPP), giáo dục - đào tạo…

Buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã đến dự Diễn đàn Liêm chính doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà đầu tư Anh và Việt Nam. Sau đó, ông David Cameron cũng đã tham quan Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Tại đây, ông đã đánh cồng chiên phát lệnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp Thủ tướng Vương quốc Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.