Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng hợp tác đầu tư giữa Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản)

Việt Tuấn| 30/08/2015 06:01

(HNM) - Theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố, ngày 28-8, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Đoàn công tác cấp cao TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã đến thăm tỉnh Saitama...


Tại hội thảo, chuyên gia của hai nước đã trình bày những điểm mới của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp 2014; giới thiệu về tiềm năng, môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Hà Nội; nêu những danh mục các dự án, khu công nghiệp, khu công nghệ cao… kêu gọi đầu tư, liên kết, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội. Các doanh nghiệp tỉnh Saitama (Nhật Bản) đã đánh giá cao kết quả hội thảo; quan tâm và bày tỏ mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về những lợi thế cạnh tranh của Hà Nội cũng như những ưu đãi, khuyến khích đầu tư để mở rộng hoạt động, sản xuất, kinh doanh, đầu tư trong thời gian tới.

Tháng 1-2014, lãnh đạo chính quyền TP Hà Nội và tỉnh Saitama đã ký kết Bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai địa phương trong các lĩnh vực: Nông nghiệp, hạ tầng cơ sở, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu kinh tế. Trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị hợp tác Hà Nội - Saitama không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu với các hình thức phong phú, hiệu quả. Hằng năm, lãnh đạo chính quyền hai địa phương đã có các hoạt động trao đổi đoàn thường xuyên, nhằm đẩy mạnh hợp tác, đầu tư về sản xuất công nghiệp; phát triển nông nghiệp; phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông; bảo vệ và nâng cấp môi trường sinh thái… Việc triển khai Bản ghi nhớ đã có những kết quả bước đầu trong lĩnh vực hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.